Các thành phố Phần Lan phù hợp cho sinh viên quốc tế dựa trên tính cách! (P.1)

Zilvia Nguyen
Phần Lan là điểm đến du học phổ biến với giáo dục chất lượng, chi phí sinh hoạt hợp lý và vẻ đẹp tự nhiên. Để EduBay giúp bạn lựa chọn nơi ở phù hợp nhé!

Phần Lan thực sự đang nhanh chóng trở thành điểm đến phổ biến đối với sinh viên quốc tế. Nổi tiếng với giáo dục chất lượng cao, chi phí sinh hoạt hợp lý, vẻ đẹp tự nhiên tuyệt vời và những lý do tuyệt vời khác để sống và học tập trong nước, không có gì ngạc nhiên khi nhiều người chọn học cao hơn tại các thành phố Phần Lan.

Nhưng với nhiều thành phố để lựa chọn, có thể làm cho bạn bối rối khi chọn ra thành phố nào phù hợp với bạn.

Hôm nay, hãy để chúng tôi giúp bạn quyết định!

Chúng tôi liệt kê các thành phố Phần Lan hàng đầu dành cho sinh viên quốc tế với những đặc điểm độc đáo của họ. Cũng bao gồm các trường đại học hàng đầu cùng các địa điểm phải đến để cân bằng cuộc sống học tập.

1. Helsinki

Dân số hiện tại: 650.000

Các trường đại học hàng đầu tại Helsinki: Đại học Ứng dụng Arcada, Trường Kinh tế Hanken, Đại học Ứng dụng Metropolia và Đại học Helsinki

Phù hợp nhất cho những người học toàn cầu đánh giá cao một thành phố đẹp, nhiều giải thưởng và hấp dẫn

Là thủ đô của Phần Lan, Helsinki thực sự xếp đầu trong số các thành phố Phần Lan nổi tiếng nhất đối với sinh viên quốc tế.

Đây là một thành phố sôi động mà chắc chắn cung cấp một loạt các điểm thu hút cho cả du khách và những người học quốc tế. Thành phố có một cái gì đó cho mọi người, từ bãi biển đẹp và các công viên thư giãn đến các công trình được thiết kế tốt và một bầu không khí văn hóa sôi nổi!

Ngoài ra, đối với những người yêu nghệ thuật và lịch sử, Helsinki chắc chắn được phúc lành với nhiều bảo tàng, viện bảo tàng và rạp hát.

Phần Lan chắc chắn cung cấp một trong những hệ thống giao thông công cộng tốt nhất trên toàn cầu. Với điều này, bạn có thể mong đợi sự tiếp cận mượt mà đến bất kỳ nơi nào trong thành phố.

Helsinki chắc chắn là một nơi tuyệt vời để gọi là nhà trong suốt quá trình học cao hơn của bạn tại đất nước này!

Các địa điểm phải đến:

Bảo tàng Nghệ thuật Ateneum

Trung tâm Âm nhạc Helsinki

Pháo đài Suomenlinna

Nhà thờ chính tòa Helsinki

2. Tampere

Dân số hiện tại: 250.000

Trường đại học hàng đầu tại Tampere: Đại học Ứng dụng Tampere

Phù hợp nhất cho những người học quốc tế muốn tận hưởng một thành phố dựa trên công nghệ và tiên tiến

Tampere là một trong những thành phố Phần Lan hàng đầu cho sinh viên quốc tế. Nằm ở vùng Pirkanmaa của quốc gia và nổi tiếng với công nghệ sáng tạo và các công ty công nghệ của mình.

Những sinh viên quốc tế muốn theo đuổi sự nghiệp thành công trong khoa học và đổi mới chắc chắn sẽ học hỏi và thưởng thức thành phố này. Đây là một trong những trường đại học tốt nhất và hiện đại nhất, tập trung vào công nghệ, sức khỏe và xã hội.

Tampere là một nơi tuyệt vời để thực hiện các hoạt động thể chất thú vị trong thời gian nghỉ học. Bạn được khuyến khích đi xe đạp xung quanh, leo núi để ngắm cảnh đẹp và thưởng thức những cuộc phiêu lưu vui vẻ khác trong nhiều công viên và hồ nước.

Các địa điểm phải đến:

Nhà thờ Tampere

Tháp quan sát Pyynikki

Bảo tàng Nghệ thuật Tampere

3. Turku

Dân số hiện tại: 175.645

Các trường đại học hàng đầu tại Turku: Đại học Ứng dụng Turku, Đại học Ứng dụng Novia

Phù hợp nhất cho những sinh viên mê lịch sử và kiến trúc đẹp

Turku cũng chiếm vị trí là một trong những thành phố Phần Lan hàng đầu cho sinh viên quốc tế. Nó nằm ở bờ biển phía tây nam của

quốc gia và những người học sẽ chắc chắn đánh giá cao lịch sử văn hóa phong phú và lịch sử của nó.

Đây là thành phố cổ nhất của quốc gia, được công nhận chung với kiến trúc trung cổ phức tạp và tuyệt đẹp, một nhà thờ Gô-tích chi tiết và một cảng hàng không quan trọng với một lịch sử phong phú trong hải quân.

Turku cũng là một điểm đến phổ biến của sinh viên. Bạn chắc chắn có thể gặp gỡ bạn bè mới và thưởng thức một bầu không khí xã hội sôi động trong khu vực. Trong mùa hè, bạn có thể dã ngoại tại Ruissalo hoặc thưởng ngoạn tại Saaronniemi.

Bạn đang tìm kiếm một thị trấn trung cổ lãng mạn? Hãy đến Naantali, nơi bạn cũng có thể mua các mặt hàng thủ công và thưởng thức cà phê sau đó.

Các địa điểm phải đến:

[caption id="attachment_1932" align="aligncenter" width="300"]Lâu đài Turku[/caption]

Quảng trường Chợ trời

[caption id="attachment_1934" align="aligncenter" width="300"]Bảo tàng Nghệ thuật Wäinö Aaltonen[/caption] [caption id="attachment_1935" align="aligncenter" width="300"]Bảo tàng Aboa Vetus & Ars Nova[/caption]
4. Oulu

Dân số hiện tại: 133.541

Trường đại học hàng đầu tại Oulu: Đại học Oulu

Phù hợp nhất cho những sinh viên toàn cầu yêu thích các địa điểm thu hút để nạp năng lượng

Những sinh viên muốn ở lại trong một nơi an toàn với các cảnh đẹp tự nhiên sẽ chắc chắn đánh giá cao Oulu. Nằm ở phía bắc Phần Lan và có rất nhiều công viên, rừng và hồ để làm mát.

Oulu là một nơi tuyệt vời cho những người yêu thích ngoài trời và muốn đi bộ đường dài, câu cá hoặc cắm trại. Ngoài ra, với cộng đồng sinh viên sôi nổi và nhiều lựa chọn về ẩm thực và giải trí, Oulu chắc chắn là một trong những thành phố Phần Lan hàng đầu cho sinh viên quốc tế mà bạn có thể gọi là nhà trong thời gian học tập tại Phần Lan.

Các địa điểm phải đến:

Bảo tàng Nghệ thuật Oulu

Trung tâm Khoa học Tietomaa

Công viên Hupisaaret

5. Lahti

Dân số hiện tại: 100.095

Trường đại học hàng đầu tại Lahti: Trường đại học Ứng dụng LAB

Phù hợp nhất cho những sinh viên chủ động vận động thích tập thể dục ngoài trời

Lahti là một trong những thành phố Phần Lan hàng đầu cho sinh viên quốc tế mê hoạt động ngoài trời và thể thao. Nó chỉ cách Helsinki 80 kilômét và cung cấp nhiều cơ sở thể thao, bao gồm Trung tâm Thể thao Lahti và Đồi Trượt tuyết.

Ngoài ra, Lahti là một nơi tuyệt vời cho những người yêu thích ngoài trời để thưởng ngoạn thiên nhiên. Thành phố đã được công nhận là Thủ đô Xanh châu Âu năm 2021 bởi Ủy ban Châu Âu do những nỗ lực bền bỉ và đáng khen ngợi của nó trong bảo vệ môi trường.

Hơn nữa, với nhiều cơ sở thể thao, bao gồm Trung tâm Thể thao Lahti và Đồi Trượt tuyết, Lahti chắc chắn là một nơi tuyệt vời cho sinh viên quốc tế quan tâm đến việc theo đuổi sự nghiệp trong thể thao.

Các địa điểm phải đến:

Bảo tàng Nghệ thuật Lahti

Hội trường Sibelius

Bảo tàng Lịch sử Lahti

Tư Vấn Chuyên Nghiệp và Hướng Dẫn Tận Tình từ EduBay

Việc tìm kiếm một đối tác tư vấn du học phù hợp là điều cực kỳ quan trọng. Với sự đam mê và chuyên nghiệp, Du học EduBay đã giúp rất nhiều học sinh Việt Nam thành công trong hành trình du học của họ. Công ty không chỉ là đối tác tư vấn đáng tin cậy, mà còn là người bạn đồng hành trung thành, giúp bạn vượt qua mọi khó khăn trong suốt quá trình du học.

Facebook: www.facebook.com/DuhocEduBayVietNam

LinkedIn: www.linkedin.com/company/edubayvietnam/

Địa chỉ:

VP Hà Nội: Tầng 14, Toà nhà Zen Tower, 12 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

VP TP Hồ Chí Minh: Tầng 8, toà nhà Cao Thắng mall, 19 Cao Thắng, phường 2, Quận 3, TPHCM

Email: hello@edubay.com.vn

Hotline: 098 256 49 46 / 035 211 88 48

Zilvia Nguyen