Các thành phố Phần Lan phù hợp cho sinh viên quốc tế dựa trên tính cách! (P.2)

Zilvia Nguyen
Nối tiếp bài viết Các thành phố Phần Lan phù hợp cho sinh viên quốc tế (P.1), EduBay sẽ giúp bạn lựa chọn nơi ở tại Phần Lan sao cho phù hợp nhé!

Phần Lan thực sự đang nhanh chóng trở thành điểm đến phổ biến đối với sinh viên quốc tế. Nổi tiếng với giáo dục chất lượng cao, chi phí sinh hoạt hợp lý, vẻ đẹp tự nhiên tuyệt vời và những lý do tuyệt vời khác để sống và học tập trong nước, không có gì ngạc nhiên khi nhiều người chọn học cao hơn tại các thành phố Phần Lan.

Nhưng với nhiều thành phố để lựa chọn, có thể làm cho bạn bối rối khi chọn ra thành phố nào phù hợp với bạn.

Nối tiếp bài viết Các thành phố Phần Lan phù hợp cho sinh viên quốc tế (P.1)

Chúng tôi liệt kê các thành phố Phần Lan hàng đầu dành cho sinh viên quốc tế với những đặc điểm độc đáo của họ. Cũng bao gồm các trường đại học hàng đầu cùng các địa điểm phải đến để cân bằng cuộc sống học tập.

6. Kuopio

Dân số hiện tại: 91,989

Trường đại học hàng đầu tại Kuopio: Đại học Ứng dụng Savonia

Phù hợp nhất cho những sinh viên quốc tế yêu thích nghệ thuật

Kuopio thực sự là điểm đến quyến rũ với một bầu không khí nghệ thuật và văn hóa sôi động, nằm ở vùng phía đông của Phần Lan. Kuopio thường nhỏ hơn so với các thành phố Phần Lan khác dành cho sinh viên quốc tế, nhưng nó có rất nhiều điều vui vẻ để làm.

Bạn có thể dạo bước và thư giãn tại cảng Kuopio và thưởng thức những món hải sản tươi ngon. Cần một chút hồi hộp? Trải nghiệm điều đó và hơn thế nữa tại những ngọn đồi trượt tuyết Puijo! Ngoài ra, nếu bạn là người yêu âm nhạc, bạn có thể nghe những bài hát êm dịu tại Lễ hội Opera Savonlinna.

Kuopio mang lại một bầu không khí gần gũi và chào đón hơn đối với sinh viên quốc tế.

Các địa điểm phải thăm:

Tháp Puijo

Bảo tàng Nghệ thuật Kuopio

Tu viện Valamo

7. Vaasa

Dân số hiện tại: 58,020

Các trường đại học hàng đầu tại Vaasa: Trường Kinh tế Hanken, Đại học Ứng dụng Novia, Đại học Ứng dụng Vaasa

Phù hợp nhất cho những người học thích thú và thư giãn dưới ánh nắng mặt trời

Vaasa là một trong những thành phố Phần Lan nổi tiếng, hàng đầu cho sinh viên quốc tế. Đây là khu vực ven biển thường được biết đến là thành phố nhiều nắng nhất trong nước.

Có rất nhiều hoạt động vui vẻ ở Vaasa! Trong mùa hè, bạn có thể leo núi dọc theo bờ biển đẹp mê hồn và dạo bước trên các con đường đã đánh dấu.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia các sự kiện xã hội và văn hóa như Liên hoan phim thiên nhiên quốc tế Wildlife, Vaasa Littfest và Đêm của Nghệ thuật.

Những người yêu âm nhạc cũng sẽ yêu thích Liên hoan Dàn hợp xướng Vaasa, Liên hoan Âm nhạc Korshol và các buổi biểu diễn tại Nhà hát Opera Vaasa.

Trong mùa đông, bạn có thể học các môn thể thao thú vị như trượt tuyết và trượt băng trên băng biển cứng.

Các địa điểm phải đến:

Tháp quan sát Rajavuori

Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại Kuntsi

Bảo tàng Cũ của Vaasa

8. Lappeenranta

Dân số hiện tại: 59,683

Các trường đại học hàng đầu tại Lappeenranta: Trường đại học Ứng dụng LAB, Đại học LUT

Phù hợp nhất cho sinh viên toàn cầu thích tham gia vào các sự kiện xã hội lễ hội

Lappeenranta chắc chắn mang lại những mùa hè tuyệt vời nhất trong nước. Một trong những thành phố tốt nhất ở Phần Lan cho sinh viên quốc tế có cảnh đẹp của các hồ và không khí trong lành, tươi mới không bao giờ cạn kiệt.

Ngoài ra, có hàng trăm sự kiện xã hội và văn hóa tại Lappeenranta. Bạn chắc chắn sẽ thưởng thức các buổi hòa nhạc, lễ hội, hoạt động đường phố và nhiều hơn nữa tại thành phố dọc theo bờ hồ Saimaa.

Hơn nữa, sau khi thưởng thức tất cả các lễ hội, bạn nhất định sẽ thích thú khi đến Holiday Club Saimaa, khu spa lớn nhất tất cả các nước Bắc Âu.

Các sinh viên quốc tế nhất định sẽ yêu thích không khí lễ hội nhưng thư giãn ở thành phố này.

Các địa điểm phải đến:

Pháo đài sống

Nhà hát Thành phố Lappeenranta

Công viên Hoạt động Angry Birds

Bảo tàng Kênh Saimaa

9. Rovaniemi

Dân số hiện tại: 58,206

Trường đại học hàng đầu tại Rovaniemi: Đại học Ứng dụng Lapland

Phù hợp nhất cho sinh viên quốc tế muốn nhớ lại những kỷ niệm Giáng Sinh thơ ấu của mình

Ngoài việc là thủ đô của Lapland Phần Lan, Rovaniemi còn là quê hương chính thức của Ông già Noel. Du khách từ khắp nơi trên thế giới thường đến nơi nổi tiếng này để nhớ lại những thời khắc hạnh phúc từ tuổi thơ.

Ngoài ra, những hoạt động vui vẻ khác nhất định sẽ giới thiệu bạn đến một trong những thành phố Phần Lan đầy mê hoặc nhất cho sinh viên quốc tế. Bạn có thể ghé thăm Bearhill Husky và trải nghiệm một chuyến đi với những chú chó husky mạnh mẽ và có đạo đức. Bạn cũng có thể tương tác với một nhóm tuần lộc hoặc khám phá Mỏ Amethyst Laampivaara.

Sinh viên quốc tế nhất định sẽ đánh giá cao Rovaniemi và văn hóa địa phương phong phú của nó. Hiện nay, càng ngày càng có nhiều sinh viên quốc tế đến thành phố này và các khu vực khác của Phần Lan để trải nghiệm những lợi ích tuyệt vời của việc học tập tại đất nước này!

Các địa điểm phải đến:

Làng Ông già Noel

Nhà văn hóa Korundi

Khu trượt tuyết Ounasvaara

10. Seinäjoki

Dân số hiện tại: 57,746

Trường đại học hàng đầu tại Seinäjoki: Trường đại học Ứng dụng Seinäjoki

Phù hợp nhất cho sinh viên quốc tế thích tham gia vào các sự kiện xã hội và giao tiếp

Seinäjoki thực sự là một trong những thành phố Phần Lan năng động dành cho sinh viên quốc tế. Với thời gian, nó đã khẳng định mình là một khu vực quan trọng nơi xảy ra nhiều sự kiện khác nhau.

Hàng nghìn người tham gia các hoạt động hàng năm như liên hoan tango Tangomarkkinat, lễ hội rock Provinssi và cuộc đua Vayhtiajot. Ngoài ra, còn có các sự kiện ngoài trời và trong nhà khác nhau nơi bạn nhất định sẽ học hỏi thêm về văn hóa phong phú của Phần Lan.

Sinh viên quốc tế nhất định sẽ hưởng lợi từ các sự kiện được đề cập vì chúng có thể cung cấp vị trí thực tập và làm việc. Ngoài ra, bạn sẽ gặp gỡ bạn bè mới và làm cho việc học tập của mình tại Phần Lan nói chung trở nên vui vẻ và đáng nhớ!

Các địa điểm phải đến:

Bảo tàng Vùng Nam Ostrobothnia

Triển lãm Varikko

Hội trường Nghệ thuật Seinäjoki

11. Espoo

Dân số hiện tại: 292,796

Trường đại học hàng đầu tại Espoo: Đại học Aalto

Phù hợp nhất cho những ai muốn học và sống trong một khu vực dựa trên công nghệ

Espoo là thành phố lớn thứ hai của đất nước. Đó là một nơi quan trọng mà các sáng kiến đã chắc chắn giúp khu vực tiến về một nền kinh tế địa phương vừa bền vững vừa dựa trên công nghệ.

Ngoài ra, Espoo đã có một cộng đồng khởi nghiệp mạnh mẽ trong hơn 15 năm, điều này thường giúp các công ty truyền thống trong khu vực trở nên số hóa hơn.

Hơn nữa, Espoo được coi là một trong những thành phố Phần Lan năng động nhất đối với sinh viên quốc tế. Một khi đến đó, bạn chắc chắn sẽ cảm nhận được năng lượng cam kết đối với số hóa và sáng tạo.

Vì vậy, sinh viên toàn cầu chắc chắn sẽ tiếp thu được các ý tưởng của khu vực để tiếp tục cải thiện cuộc sống của người dân và duy trì nó là trung tâm hàng đầu cho sự hiện đại hóa.

Các địa điểm phải đến:

Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại Espoo

Công viên nước Serena

Khu bảo tồn thiên nhiên Laajalahti

Tư Vấn Chuyên Nghiệp và Hướng Dẫn Tận Tình từ EduBay

Việc tìm kiếm một đối tác tư vấn du học phù hợp là điều cực kỳ quan trọng. Với sự đam mê và chuyên nghiệp, Du học EduBay đã giúp rất nhiều học sinh Việt Nam thành công trong hành trình du học của họ. Công ty không chỉ là đối tác tư vấn đáng tin cậy, mà còn là người bạn đồng hành trung thành, giúp bạn vượt qua mọi khó khăn trong suốt quá trình du học.

Facebook: www.facebook.com/DuhocEduBayVietNam

LinkedIn: www.linkedin.com/company/edubayvietnam/

Địa chỉ:

VP Hà Nội: Tầng 14, Toà nhà Zen Tower, 12 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

VP TP Hồ Chí Minh: Tầng 8, toà nhà Cao Thắng mall, 19 Cao Thắng, phường 2, Quận 3, TPHCM

Email: hello@edubay.com.vn

Hotline: 098 256 49 46 / 035 211 88 48

ZIlvia Nguyen