ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ LAPPEENRANTA (LUT)

Du học Phần Lan
“Hãy sống trong ngôi nhà của những người ham học hỏi để thay đổi thế giới!”

“Chúng tôi nỗ lực vì những giá trị mà chúng tôi trân trọng: can đảm để thành công, đam mê sáng tạo thông qua khoa học, ý chí tạo dựng hạnh phúc!”

Đại Học Công Nghệ Lappeenranta (LUT) Với những giá trị được kiên trì theo đuổi đó, Đại học công nghệ Lappeenranta-Lahti (LUT) đã tạo lập vị thế của mình là môi trường khoa học tiên phong, nơi hội tụ của các ngành khoa học và kinh doanh từ năm 1969.

Nằm trong top 25% trường đại học hàng đầu thế giới (theo xếp hạng của Times Higher Education (THE) World University Rankings), LUT được xếp thứ hạng cao trong lĩnh vực nghiên cứu nước và năng lượng sạch, giáo dục phát triển bền vững, báo cáo bền vững. Trường Quản trị kinh doanh thuộc LUT (LBM) lọt top 200 trường giảng dạy về kinh doanh và kinh tế tốt nhất thế giới.

Đại học LUT được Talouselämä – tạp chí kinh doanh Phần Lan đánh giá là trường đại học tốt nhất về hợp tác công nghệ kinh doanh ở nước này. Green Campus Innovations – công ty đầu tư và hỗ trợ các công ty khởi nghiệp dựa trên nghiên cứu của LUT là minh chứng cho sự liên kết chặt chẽ của trường với cộng đồng doanh nghiệp.

1. THÔNG TIN CHUNG

Khu học xá

Đại học LUT gồm 2 khu học xá tại Lapeenranta (Đông Nam của Phần Lan, cách các thành phố Helsinki 200km) và Lahti (phía Nam của Phần Lan, cách Helsinki 100km).

Cơ sở vật chất

Địa chỉ và thông tin liên hệ

Lappeenranta Campus

  • Yliopistonkatu 34, 53850 Lappeenranta, Finland
  • Tel. +358 29 446 2111

Lahti Campus

  • Mukkulankatu 19, 15210 Lahti, Finland
  • Tel. +358 29 446 2111

2. TẠI SAO NÊN LỰA CHỌN ĐẠI HỌC LUT?

Những ưu thế vượt trội

Các ngành học bằng tiếng Anh

2.1 Các ngành bậc Cử nhân

  • Technology and Engineering Science

Với nhu cầu ngày càng tăng về các giải pháp công nghệ bền vững trong ngành công nghiệp hiện đại, đòi hỏi cần phải có nhân lực hiểu biết chuyên sâu về khoa học công nghệ và kỹ thuật.

Chương trình cung cấp cho sinh viên khả năng giải quyết các vấn đề kỹ thuật đa ngành, quản lý dự án, làm việc trong 1 nhóm đa văn hóa và trở thành một doanh nhân. Sinh viên vừa được trang bị kiến thức chuyên sâu, vừa được thực hành các lý thuyết đó thông qua dự án liên ngành.

Sinh viên sẽ được giảng dạy tập trung vào các ngành kỹ thuật thiết yếu và có thể áp dụng, tích hợp các nghiên cứu về kỹ thuật cơ khí, kỹ thuật điện, công nghệ năng lượng và công nghệ môi trường. Ngoài ra, sinh viên còn có thể tự do lựa chọn một chuyên ngành trong năm học thứ hai của mình.

  • Electrical Engineering – Chương trình bằng kép

Điện đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm thiểu biến đổi khí hậu toàn cầu. Năng lượng tái tạo, cuộc cách mạng toàn cầu về sản xuất năng lượng và nhu cầu tăng hiệu quả sử dụng năng lượng cung cấp cho các chuyên gia kỹ thuật điện việc làm ngay bây giờ và trong tương lai.

Sau khi học xong chương trình, sinh viên sẽ áp dụng các kỹ năng để cải cách xã hội điện tử. Với công nghệ hiện đại, ví dụ như, năng lượng mặt trời có thể được sử dụng để sản xuất nhiên liệu, và hạnh phúc của con người được thúc đẩy thông qua các ứng dụng điện tử khác nhau.

  • Energy Technology – Chương trình bằng kép

Năng lượng – điện và nhiệt – sẽ luôn cần thiết. Các kỹ sư tốt nghiệp về công nghệ năng lượng bền vững sẽ đảm bảo sản xuất điện và nhiệt an toàn, tiết kiệm và bền vững cũng như sự phát triển của các ngành công nghệ liên quan.

  • Mechanical Engineering – Chương trình bằng kép

Kỹ thuật cơ khí hiện đại là sự kết hợp của phát triển sản phẩm sáng tạo, thiết kế và mô hình hóa, sản xuất hiệu quả, tự động hóa, robot và quản lý hiệu quả con người và hàng hóa.

Là một kỹ sư cơ khí, bạn có thể thiết kế và sản xuất nhiều loại hàng tiêu dùng cũng như máy móc thiết bị cần thiết trong ngành công nghiệp.

  • Software and Systems Engineering – Chương trình bằng kép

Kỹ năng lập trình cung cấp cho bạn công cụ để giải quyết những thách thức xã hội lớn. Các thách thức có thể liên quan đến, ví dụ như, số hóa, giảm tiêu thụ năng lượng, nhu cầu nghiên cứu và phát triển của thế giới kinh doanh hoặc hướng dẫn hành vi của người tiêu dùng theo hướng bền vững. Các vấn đề xã hội hoặc tổ chức cũng có thể được giải quyết bằng cách giới thiệu một dịch vụ, sản phẩm hoặc hệ thống phần mềm mới để cung cấp hỗ trợ và thông tin cho những người xung quanh chúng ta.

2.2 Các ngành bậc Thạc sĩ

  • Business Administration

Tại trường Quản trị và Kinh doanh LUT (LUT School of Business and Management – LBM), ngành Business Administration chú trọng trang bị cho sinh viên kiến thức về việc tạo dựng giá trị bền vững: cách thức các doanh nghiệp thành công trên thương trường quốc tế một cách bền vững về mặt kinh tế, sinh thái và xã hội.

Sinh viên tốt nghiệp bậc Thạc sỹ tại LBM sẽ nắm vững những nguyên tắc phát triển bền vững và đủ năng lực thúc đẩy phát triển bền vững trong thực tế công việc. Họ không chỉ giúp các công ty, tổ chức vận hành hiệu quả, sinh lợi và gặt hái thành công một cách bền vững mà còn trở thành những nhân tố tích cực trong việc giải quyết vấn đề, vừa thích ứng với những biến chuyển của xã hội và thế giới vừa góp phần thay đổi thế giới.

Là trường nằm trong top 200 trường đào tạo kinh doanh hàng đầu thế giới (theo xếp hạng của The World University Ranking theo ngành học năm 2020, LBM đón tiếp sinh viên đến từ hơn 80 quốc gia trên toàn thế giới. Tỷ lệ có việc làm sau khi tốt nghiệp 5 năm theo thống kê đạt trên 91%.

Sinh viên có thể lựa chọn một trong năm chuyên ngành của ngành Business Administration:

– International Marketing Management (được cấp chứng nhận EPAS, tùy chọn chương trình cấp bằng kép)

– Business Analytics

– International Business and Entrepreneurship

– Strategic Finance and Analytics 

– Supply Management (tùy chọn chương trình cấp bằng kép)

  • Chemical Engineering

Chemical Engineering là một lĩnh vực liên ngành cao liên quan đến các vật liệu và quy trình đa dạng, gồm nhiều lĩnh vực khoa học và công nghệ cần thiết cho cuộc sống của con người, đảm bảo môi trường trong sạch và sử dụng bền vững các nguồn tài nguyên thiên nhiên.

Theo học chương trình đào tạo Thạc sỹ ngành Chemical Engineering tại LUT, sinh viên được trang bị kiến thức và kỹ năng để tạo ra các giải pháp bền vững mới để ứng phó với những thách thức toàn cầu lớn qua việc tạo dựng, thiết kế, phát triển và thúc đẩy các sáng kiến ​​và công nghệ mới. Khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ làm chủ những kỹ năng độc đáo để tạo ra các quy trình và sản phẩm hóa chất bền vững, thân thiện với môi trường.

Sinh viên có thể lựa chọn một trong ba chuyên ngành của ngành Chemical Engineering:

– Biorefineries

– Chemical Engineering

– Water Technology

  • Computational Engineering

Ngành Computation Engineering được giảng dạy tại LUT dựa trên nhận thức về tầm quan trọng ngày càng lớn của số hóa, dữ liệu và trí tuệ nhân tạo – những yếu tố tạo nên sự biến đổi xã hội trên phạm vi toàn cầu. Động lực đằng sau những tiến bộ vượt bậc trong các lĩnh vực như viễn thông, người máy, kinh tế và y học chính là khả năng hiểu dữ liệu và đưa ra quyết định sáng suốt dựa trên phân tích dữ liệu hiện đại. Do đó, ngành Computation Engineering tại LUT chú trọng đào tạo những chuyên gia có kỹ năng chuyên biệt về kỹ thuật tính toán và học máy cho các quy trình ra quyết định.

Tại LUT, sinh viên có thể lựa chọn một trong ba chuyên ngành của ngành Computational Engineering:

– Business Analytics, engineering science

– Data-Centric Engineering

– Technical Physics

  • Electrical Engineering

Kỹ thuật điện là lĩnh vực công nghệ lớn và đa dạng nhất trên thế giới. Do đó, các nghiên cứu trong chương trình Thạc sĩ Electrical Engineering tại LUT có phạm vi rộng và theo sát tốc độ phát triển của ngành, cung cấp kiến thức chuyên môn sâu về chuyển đổi, sử dụng và điều khiển hệ thống điện hoặc thị trường điện và nền kinh tế năng lượng mặt trời.

Sinh viên tốt nghiệp ngành này sẽ có kiến ​​thức sâu rộng về cách thức hoạt động của ngành cũng như các kỹ năng và kiến ​​thức chuyên môn cần thiết để thiết kế, đánh giá và cải tiến hệ thống điện, đồng thời nâng cao kiến ​​thức, kỹ năng và năng lực thiết yếu cho sự phát triển trí tuệ, sáng tạo, phản ứng nhanh và chuyên nghiệp, và học tập suốt đời.

Tại LUT, sinh viên có thể lựa chọn một trong hai chuyên ngành của ngành Electrical Engineering:

– Electrical Engineering

– Electric Transportation System

  • Energy Technology

Chương trình thạc sỹ ngành Energy Technology được giảng dạy tại LUT góp phần tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu quan trọng để giúp đạt được nguồn cung cấp năng lượng sạch, bền vững và hợp lý.

Nếu bạn mong muốn phát triển và áp dụng các công nghệ năng lượng sạch và hiệu quả sẽ thay đổi thế giới, chương trình thạc sỹ ngành Energy Technology tại LUT sẽ cung cấp cho bạn kiến thức chuyên sâu về cách sản xuất năng lượng an toàn, tiết kiệm và sử dụng công nghệ phát thải thấp, cũng như tận dụng các nguồn năng lượng tái tạo.

Bạn có thể lựa chọn một trong ba chuyên ngành của ngành Energy Technology:

– Bioenergy Systems

– Energy Conversion

– Nuclear Engineering

  • Environmental Technology

Nhận thức được những thách thức về tính bền vững mà thế giới đang phải đối mặt ngày nay, chương trình Thạc sỹ ngành Environmental Technology tại LUT giúp bạn hiểu rõ hơn về các giải pháp tích hợp cho các vấn đề môi trường phức tạp, phát triển kiến thức chuyên ngành sâu rộng về hiệu quả năng lượng, kinh doanh bền vững và sáng tạo.

Bạn có thể lựa chọn một trong hai chuyên ngành của ngành Environmental Technology:

– Sustainability Science and Solutions

– Circular Economy

  • Industrial Engineering and Management

Chương trình Thạc sỹ ngành Industrial Engineering and Management tại LUT sẽ giúp bạn nắm bắt được cách thức hoạt động của các doanh nghiệp và cách nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp. Chương trình sẽ cung cấp cho bạn các công cụ để làm việc trong môi trường quốc tế, liên tục thay đổi và có tính kết nối cao.

Bạn có thể lựa chọn một trong ba chuyên ngành của ngành Industrial Engineering and Management:

– Global Management of Innovation and Technology

– Innovation and Logistics

  • Mechanical Engineering

Chương trình Thạc sỹ ngành Mechanical Engineering tại LUT được xây dựng theo tinh thần khát khao tìm ra những giải pháp mới và bền vững nhằm đáp ứng các nhu cầu của khoa học, kinh doanh và xã hội.

Bạn có thể lựa chọn một trong hai chuyên ngành của ngành Mechanical Engineering:

– Industrial Design Engineering

– Mechanical Engineering

  • Software Engineering

Chương trình Thạc sỹ ngành Software Engineering tại LUT được xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về các chuyên gia trong lĩnh vực kỹ thuật phần mềm. Chương trình cung cấp kiến thức và kỹ năng chuyên môn về kỹ thuật phần cứng và phần mềm có thể áp dụng trong hầu hết các ngành trên thế giới hiện đại vốn ngày càng phụ thuộc vào công nghệ.

Bạn có thể lựa chọn một trong hai chuyên ngành của ngành Software Engineering:

– Software Engineering and Digital Transformation

– Software Product Management and Business

– Nordic Master’s Programme in Sustainable ICT Solutions of Tomorrow (chương trình bằng kép)

– Erasmus Mundus Master’s Programme Software Engineers for Green Deal (chương trình cấp 3 bằng)

3. CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ CỦA SINH VIÊN QUỐC TẾ

Học bổng, học phí

Bậc Cử nhân

Bậc Thạc sỹ

Học phí

• 9.500 Euro/năm học cho các chương trình ngành Technology and Engineering Science và Industrial Engieneering and Management

• 9.000 Euro/năm học cho các chương trình cấp bằng kép

• 13.500 Euro/năm học

Học bổng

• Các chương trình ngành Technology and Engineering Science và Industrial Engieneering and Management:

• Không cấp học bổng năm đầu

• Cấp 50% học bổng cho sinh viên hoàn thành xuất sắ chương trình năm đầu (tối thiểu 60 tín chỉ)

• Cấp 100% học bổng cho sinh viên hoàn thành xuất sắc chương trình năm đầu và năm hai (tối thiểu 60 tín chỉ/năm)

• Các chương trình cấp bằng kép: học bổng được cấp vào tháng 9 hàng năm căn cứ theo điểm trung bình năm học dưới hình thức hoàn lại học phí theo 3 nhóm:

• Nhóm 1: giảm 2/3 học phí năm học

• Nhóm 2: giảm 1/3 học phí năm học

• Nhóm 3: giảm 1.000 Euro vào học phí năm học

• Năm học đầu:

• Theo hạn nộp thông thường (Regular Admissions): mỗi chương trình (ngoại trừ các ngành Biorefineries, Industrial Design Engineering, Water Technology) sẽ được cấp 01 học bổng trong năm học đầu, gồm miễn toàn bộ học phí và 5.000 Euro phí sinh hoạt

• Theo hạn nộp linh hoạt (Rolling Admissons): cấp 04 học bổng cho 04 sinh viên được nhận học đầu tiên, gồm miễn toàn bộ học phí và 5.000 Euro phí sinh hoạt

• Năm học thứ hai:

• Học bổng 6.000 Euro (trừ vào học phí) cho sinh viên hoàn thành xuất sắc năm học đầu với tối thiểu 60 tín chỉ

Quyền lợi dành cho sinh viên

  • Sinh viên được hưởng 100MB internet miễn phí tại các căn hộ trong ký túc xá sinh viên ở Lappeenranta, được giảm giá các bữa ăn tại nhà ăn sinh viên, sử dụng miễn phí phòng tắm hơi trong khu ký túc…
  • Sinh viên được hưởng các dịch vụ hỗ trợ như hướng dẫn học nhóm, kèm riêng, được tư vấn hướng nghiệp và việc làm…
  • Sinh viên có thẻ hội viên của Hội sinh viên trường có thể đăng ký sử dụng các dịch vụ tư vấn tâm lý và sức khỏe tâm thần, y tế…
  • Sinh viên có thể đăng ký tham gia chương trình giao lưu với các gia đình địa phương để hiểu thêm về văn hóa bản địa và trao đổi văn hóa
  • Hội sinh viên LUT (LTKY) ngoài việc hỗ trợ sinh viên quốc tế trong mọi vấn đề liên quan đến học thuật và đời sống còn tổ chức hơn 30 câu lạc bộ về nhiều chủ đề và các sự kiện văn hóa, thể thao suốt năm

Chương trình học trao đổi (Exchange study)

– LUT là đối tác với khoảng 200 trường đại học trên toàn thế giới thông qua các chương trình liên kết như Erasmus và Nordplus và nhiều thỏa thuận hợp tác song phương. Chỉ tiêu hàng năm cho số sinh viên tham gia các chương trình trao đổi tại LUT là 220. LUT cung cấp nhiều khóa học trao đổi bằng tiếng Anh trong các ngành kinh doanh và công nghệ, chủ yếu ở bậc Thạc sỹ. LUT nhận đơn ứng tuyển các chương trình trao đổi 2 lần mỗi năm. Sinh viên có thể học toàn bộ năm học hoặc theo từng kỳ tại LUT trong chương trình trao đổi này.

– Điều kiện tham gia chương trình học trao đổi:

  • Được trường đang theo học đề cử
  • Hồ sơ có đầy đủ các giấy tờ sau: Bảng điểm (bằng tiếng Anh), chứng chỉ tiếng Anh, thỏa thuận học tập của chương trình Erasmus hoặc của LUT, bản copy hộ chiếu, ảnh chân dung (kích cỡ ảnh hộ chiếu). Toàn bộ quá trình nộp hồ sơ được thực hiện trực tuyến.

* CHÍNH SÁCH TUYỂN SINH

Yêu cầu với sinh viên quốc tế

Tùy mỗi ngành sẽ có những yêu cầu khác nhau nhưng nhìn chung có một số yêu cầu đầu vào cơ bản:

– Bậc Thạc sỹ: có một trong các chứng chỉ tiếng Anh sau: IELTS 6.0, TOEFL iBT 80, PTE 54; có bằng cử nhân liên quan đến ngành đang xin học

– Không yêu cầu bằng ngoại ngữ. Nếu bạn đã hoàn thành chương trình giáo dục đại học bằng tiếng Anh ở một trong các quốc gia thuộc EU / EEA, Úc, Canada, New Zealand, Thụy Sĩ, Vương quốc Anh hoặc Mỹ.

LinkedIn: www.linkedin.com/company/edubayvietnam/

Facebook: https://www.facebook.com/EduBayVietNam

Địa chỉ: Tầng 14, Toà nhà Zen Tower, 12 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Email: hello@edubay.com.vn

Hotline: 098 256 49 46 /096 272 50 65

Trần Quý