Du học Phần Lan: Trường THPT Joroisten Lukio

Du học Phần Lan
Nếu bạn muốn kết hợp chơi bóng sàn hoặc ném đĩa gôn cùng với các bài học chất lượng cao ở trường trung học, Joroisten Lukio chính là nơi dành cho bạn! Tìm hiểu về Joroisten Lukio, một trường trung học chất lượng nhưng năng động tại Phần Lan cùng EduBay nhé!

Giới thiệu về đô thị Joroinen

Joroinen, còn được gọi là Jorois, là một đô thị của Phần Lan. Nó nằm ở Savo Bắc. Ngày 31 tháng 12 năm 2021, đô thị có diện tích 711,76 km2 và có 4.626 người sống ở đó. Địa điểm này có mật độ dân số là 8,04 người trên một km vuông. Juva, Leppävirta, Pieksämäki, Rantasalmi và Varkaus là các thành phố tự trị lân cận. Sân bay Varkaus nằm ở Joroinen, cách Varkaus 20 km về phía bắc. Đó là thành phố duy nhất của Phần Lan. Vì người dân Joroinen chủ yếu nói tiếng Pháp vào những năm 1700, Joroinen thường được gọi là “Paris của Savonia”.

Để đến Joroinen, bạn có thể di chuyển một cách đơn giản. Đi theo đường cao tốc E5 từ Helsinki, lái xe khoảng 300 km về phía đông bắc, bạn sẽ đến nơi. Xe buýt dài đi đến trung tâm làng. Khoảng cách từ Joroinen đến Varkaus là 16 km. Đến các thị trấn lớn hơn, chẳng hạn như Savonlinna, Mikkeli và Kuopio, là 70 km.

Tổng quan về trường trung học Joroisten Lukio

anh-chup-man-hinh-2024-01-10-luc-132834-1704868153.png

Trường trung học Joroisten Lukio là một trường trung học năng động và thoải mái với chưa đầy 100 học sinh. Trường cung cấp chương trình giáo dục phổ thông chất lượng cao và nhiều khóa học khác nhau, chẳng hạn như ngôn ngữ, kinh doanh và truyền thông. Bạn có thể tham gia nhiều hoạt động quốc tế khi đến trường, đặc biệt là Eurotour kéo dài hai tuần. Các buổi học diễn ra từ 8 hoặc 9 giờ sáng đến 4 giờ 30 chiều. Mỗi buổi học kéo dài 75 phút với khoảng 10 phút nghỉ giải lao. Mỗi ngày, phòng ăn của trường sẽ phục vụ bữa ăn nóng.

anh-chup-man-hinh-2024-01-10-luc-132841-1704868154.png

Chỗ ở trong một căn hộ chung có thể được cung cấp. Mỗi người có một phòng riêng, với nhà bếp và phòng tắm được sử dụng chung. Giá thuê hàng tháng là 150 EUR. Bạn cũng có thể thuê căn hộ với bạn bè hoặc gia đình, nhưng giá thuê sẽ cao hơn.

Trong quá trình học tại Joroisten Lukio, một số học sinh có cơ hội làm việc tại nhà kính trồng rau Famifarm Ltd. ở Järvikylä. Ngoài ra, có nhu cầu lớn về lao động thời vụ tại các trang trại gần đó vào mùa xuân và mùa hè. Vào kỳ nghỉ hè, học sinh có thể làm thêm tại nơi đây.

Nhà ở:

- Thường 1 căn hộ sẽ có 2-3 phòng, mỗi học sinh có 1 phòng ngủ riêng, chia sẻ chung phòng tắm, phòng bếp và phòng khách.

- Chi phí thuê nhà: 150 EUR/tháng (bao gồm điện nước, Internet học sinh phải trả thêm tiền)

- Căn hộ đã được trang bị các nội thất cơ bản

- Khoảng cách tầm 10 phút đi bộ đến trường

anh-chup-man-hinh-2024-01-10-luc-132847-1704868154.png

Hỗ trợ cho học sinh quốc tế:

- Học sinh được miễn phí sách/ e-books và máy tính laptop trong thời gian học tại trường

- Các giáo viên sẽ hướng dẫn bạn tìm được phương pháp học tập phù hợp

- Trong trường có y tá chăm sóc sức khỏe, bác sỹ tâm lý và những chuyên viên về vấn đề xã hội trường học

anh-chup-man-hinh-2024-01-10-luc-132853-1704868154.png

Chăm sóc sức khoẻ học sinh tại trường

Học sinh sẽ được khám sức khỏe tổng quát vào năm học đầu tiên tại trường. Phòng chăm sóc sức khỏe học sinh cung cấp tư vấn và kiểm tra sức khỏe. Học sinh có thể đặt lịch hẹn để kiểm tra sức khỏe hoặc nộp đơn xin lễ tân để biết về các vấn đề liên quan đến sức khỏe tình dục và tiêm chủng, khả năng học tập, lạm dụng chất kích thích và sức khỏe tâm thần. Ngoài ra, họ có thể liên hệ với nhà tâm lý học, người phụ trách trường học và y tá sức khỏe của trường để được tư vấn.

Chương trình giáo dục tại trường Joroisten Lukio

Joroisten Lukio cung cấp cho bạn một nền giáo dục rộng rãi và sự chuẩn bị tốt để nộp đơn vào trường đại học. Chương trình học kéo dài ba năm, nhưng bạn có thể hoàn thành nó trong bốn năm nếu có lý do chính đáng. Bạn sẽ phải trao đổi với giáo viên cố vấn và được hiệu trưởng phê duyệt để kéo dài thời gian học. Bạn sẽ được yêu cầu hoàn thành bài kiểm tra cuối cấp ba. Bằng cấp của kỳ thi này sẽ là điều kiện để bạn xét tuyển vào đại học và các chương trình dạy nghề tại Phần Lan.

Các chuyến đi trong năm để thực hiện các dự án trường tổ chức cho học sinh: Portugal (Dự án về STEM), Turkey (Dự án về STEAM), Spain (Dự án về Environment), Spain (Dự án về STEAM), Romania (Dự án về STEM), Poland (Dự án về môi trường). Các chuyến đi này thường học sinh sẽ được miễn phí.

Trong quá trình học tập tại đây, học sinh sẽ có cơ hội được làm việc tại các nông trại cũng như nhà kính xanh của Famifarm Ltd, Jarvikyla và nhiều công việc làm thêm khác.

Nội dung học và tín chỉ

Các môn học ở trường trung học phổ thông đều được tính bằng tín chỉ. Ngoài các môn học bắt buộc, bạn cũng phải hoàn thành các môn học tự chọn theo chương trình của quốc gia. Tín chỉ và các kỳ thi được thực hiện trong một học kỳ được sử dụng để xác định điểm của một môn học. Học sinh phải có ít nhất 150 tín chỉ trong chương trình trung học.

Người hướng dẫn cho học sinh

Mỗi học sinh tại Joroisten Lukio sẽ có một người hướng dẫn để hỗ trợ họ trong quá trình học tập và giúp họ định hình tương lai của họ. Bạn sẽ hiểu được sự ảnh hưởng của các quyết định trong quá trình học tại trung học đối với sự nghiệp và cơ hội học tập sau này với sự giúp đỡ của người hướng dẫn.

Học sinh trung học phải lên kế hoạch cho chương trình học tập cá nhân của mình với sự hỗ trợ của giáo viên trung học và cố vấn học tập. Những người này sẽ hỗ trợ bạn trong quá trình học tập của bạn, cũng như trong quá trình lên đại học, sau đại học (nếu cần). Kế hoạch bao gồm:

- Kế hoạch học tập

- Phương án trúng tuyển

- Kế hoạch học tập và nghề nghiệp sau đại học.

Bạn cập nhật kế hoạch học tập cá nhân thường xuyên phụ thuộc vào tiến trình học của bạn.

Bạn có thể làm quen với cuộc sống vừa làm vừa học tại các cơ sở nghiên cứu sau đại học khi theo học Joroisten Lukio. Ở trường trung học, bạn có thể đạt được bằng tốt nghiệp trung học trong các lĩnh vực nghệ thuật và kỹ thuật như thủ công mỹ nghệ, nữ công gia chánh, thủ công mỹ nghệ, thể thao, truyền thông, âm nhạc, khiêu vũ, nghệ thuật sân khấu và nghệ thuật thị giác, cùng với các

Mục tiêu của các lớp học, chuyến thăm làm quen và bài giảng giới thiệu được tổ chức tại trường là để giúp mỗi học sinh trung học chuẩn bị tốt nhất cho các quyết định của họ. Những trải nghiệm của học sinh tại trường trung học giúp họ đưa ra những quyết định tốt nhất cho tương lai của họ.

EduBay – Tư vấn du học Phần Lan:

Facebook: www.facebook.com/DuhocPhanLancungEduBay

LinkedIn: www.linkedin.com/company/edubayvietnam/

Youtube: https://www.youtube.com/@edubayvietnam2610

Địa chỉ:

VP Hà Nội: Tầng 14, Toà nhà Zen Tower, 12 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

VP TP Hồ Chí Minh: Tầng 8, toà nhà Cao Thắng mall, 19 Cao Thắng, phường 2, Quận 3, TPHCM

Email: hello@edubay.com.vn

Hotline:

VP Hà Nội: (+84) 98 256 49 46

VP TP Hồ Chí Minh: (+84) 35 211 88 48