Du học Phần Lan: Trường THPT Forssa Upper Secondary School

Du học Phần Lan
Phần Lan là đất nước có điều kiện sống tốt nhất hiện nay, là một sự lựa chọn đúng đắn để các bạn du học sinh có thể gửi gắm tương lai và phát triển bản thân tại đất nước này với trường THPT Forssa Upper Secondary School. Ngôi trường mang lại cho bạn sự lựa chọn phù hợp với bản thân, giúp bạn có thể phát triển tương lai.

Giới thiệu chung về Forssa Upper Secondary School

Trường trung học Forssa Upper Secondary School (sau này gọi là Fyl) được thành lập vào năm 1899, là trường THPT lâu đời nhất ở Phần Lan. Forssa Upper Secondary School hiện có khoảng 500 sinh viên với độ tuổi từ 16 đến 19 tuổi. Là một trường trung học được xây dựng với kiến trúc đẹp mắt, mô hình học tập hiện đại cung cấp môi trường học tập an toàn, đa dạng và chất lượng cao cho cả học sinh Phần Lan và nước ngoài.

Hiện nay Forssa Upper Secondary School đang có rất nhiều dự án Quốc tế và hợp tác với bốn trường trung học ở Kenya. Những người ủng hộ dự án hợp tác này bao gồm Bộ Ngoại giao Phần Lan, Câu lạc bộ Forssa Rotary (tổ chức câu lạc bộ phi lợi nhuận). Dự án hợp tác đầu tiên của trường với Câu lạc bộ kết thúc vào đầu năm 2011, dự án thứ hai đang hợp tác đang nhận được sự ủng hộ nhiệt tình và một khoản trợ cấp lớn từ Bộ Ngoại giao.

anh-chup-man-hinh-2024-01-11-luc-164449-1704966393.png

Forssa Upper Secondary School

Tại sao chọn Forssa Upper Secondary School

Có rất nhiều lý do để bạn lựa chọn Forssa Upper Secondary School để du học Phần Lan. Dưới đây là một số lý do để bạn cân nhắc việc du học tại ngôi trường này:

- Forssa Upper Secondary School hiện tại có rất nhiều khóa học cho học sinh du học Phần Lan song song với việc học các thứ tiếng.

- Học sinh luôn được tham gia các hoạt động ngoại khóa để trải nghiệm thực tế giúp các em có thể tự tin hơn sau khi ra trường.

- Là một trường trung học với đội ngũ giáo viên ngoại ngữ đầy kinh nghiệm, hợp tác lâu năm với các nhà đầu tư nước ngoài giúp các em có thể phát triển toàn diện bản thân.

- Sinh viên và thầy cô luôn có thể trao đổi với nhau trong học tập, với môi trường bình đẳng và không có khoảng cách giữa thầy hiệu trưởng và học sinh. Là một trường giáo dục THPT Forssa Upper Secondary School cho cả thanh thiếu niên và người lớn có độ tuổi từ 18 trở đi có thể học tập bất cứ lúc nào.

anh-chup-man-hinh-2024-01-11-luc-164456-1704966393.png

Forssa Upper Secondary School sẽ không có giới hạn về độ tuổi để học tập

- Forssa Upper Secondary School với mức học phí là hoàn toàn miễn phí. Ngoài ra các bữa ăn hằng ngày đều là miễn phí, tạo điều kiện và cơ hội tốt nhất để cho các em học tập thật tốt.

- Trường luôn hỗ trợ tài liệu và thông tin về tiến trình trong các nghiên cứu có sẵn thông qua các hình thức học tập. Việc giảng dạy được thực hiện theo cách linh hoạt và sẵn sàng chuẩn bị các giấy tờ đăng ký ở các trường đại học hay hồ sơ học tập theo các kế hoạch và mục tiêu của học sinh. Trường cung cấp nhiều lựa chọn cho học sinh về các khóa học, có khoảng 200 khóa học khác nhau.

- Chương trình giảng dạy chất lượng cao, đảm bảo sinh viên sau khi ra trường sẽ được trúng tuyển vào các trường đại học nổi tiếng ở Phần Lan. Forssa Upper Secondary School chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn an toàn về giáo dục cho phụ huynh và các du học sinh Phần Lan.

Chương trình học tại Forssa Upper Secondary School

Chương trình học tại trường THPT Forssa Upper Secondary School thường kéo dài 2–4 năm, tùy thuộc vào tiến độ từng học sinh, nhưng trung bình là 3 năm.

- Năm lớp 10: học sinh sẽ được đào tạo các chương trình học đa phần là chương trình cơ bản, được tính khoảng 60 tín chỉ, đều là các môn học bắt buộc.

- Năm lớp 11: học sinh sẽ được học các chương trình chuyên sâu hơn, khoảng 60 tín chỉ, phần lớn là học sinh sẽ được tự lựa chọn môn học và tự do sắp xếp thời gian học.

- Năm lớp 12: Chương trình ứng dụng, khoảng 30 tín chỉ cho học kỳ I. Đến học kỳ II, học sinh dành phần thời gian còn lại để ôn thi tốt nghiệp.

anh-chup-man-hinh-2024-01-11-luc-164503-1704966394.png

Học sinh làm lễ tốt nghiệp tại Forssa Upper Secondary School

Các khóa học tại Forssa Upper Secondary School rất phong phú với khoảng hơn 200 khóa học khác nhau do nhà trường cung cấp, vì lẽ đó nên Forssa Upper Secondary School là trường trung học với số lượng khóa học nhiều nhất Phần Lan.

- Các ngôn ngữ mà các em có thể lựa chọn để học là: tiếng Anh, Thụy Điển, Đức, Pháp, Tây Ban Nha, Nga và Ý và điều kiện bắt buộc là các em phải học tiếng Phần Lan.

- Các môn học bắt buộc và tương tự ở Việt Nam như Toán học, Vật lý, Hóa học. Ngoài ra có một chút khác biệt so với Việt Nam ở chương trình giáo dục về nghệ thuật như âm nhạc, kịch, giáo dục thể chất hay nghiên cứu khoa học tự nhiên.

- Các môn giáo dục thể chất (khúc côn cầu trên băng, Bóng rổ, Điền kinh, Bóng chày Phần Lan, v.v.) và có thể tốt nghiệp các môn học này khi ra trường

Forssa Upper Secondary School cũng cung cấp các lớp học giáo dục trung học tùy chọn dành cho người trên 18 tuổi với cơ hội học tập từ xa. Học sinh được tùy chọn các khóa học mà mình yêu thích với nhiều thời gian khác nhau.

Sau khi học xong 150 tín chỉ, học sinh thường tham gia kỳ thi tốt nghiệp cuối cấp để lấy điểm xét vào bậc đại học hoặc trường nghề.

anh-chup-man-hinh-2024-01-11-luc-164518-1704966394.png

Lớp học năng khiếu thể thao trong chương trình học tự chọn của học sinh

Cơ sở vật chất tại Forssa Upper Secondary School

Được xây dựng theo phong cách hiện đại với cơ sở vật chất đầy đủ tiện nghi đảm bảo đủ điều kiện và môi trường học tập hiệu quả cho học sinh.

- Forssa Upper Secondary School hoạt động trong một tòa nhà nằm hoàn toàn trong khu vực lân cận các trạm xe buýt, xe buýt sẽ hỗ trợ đưa đón học sinh mỗi ngày.

- Các thực đơn bữa ăn của sinh viên luôn được xuất hiện mỗi ngày trên trang web của trường

- Trường luôn cung cấp cho học sinh mỗi bạn một máy tính xách tay riêng để thuận tiện cho việc học tập và theo dõi tiến trình học tập của học sinh.

- Mỗi lớp học có một bảng thông minh theo giáo án của giáo viên.

- Forssa Upper Secondary School có cả phòng tập bóng rổ, sân vận động chạy điền kinh cho học sinh rèn luyện sức khỏe

- Trường hỗ trợ ký túc xá yên tĩnh với khung cảnh tuyệt đẹp cho sinh viên ở gần trường chỉ cách vài phút đi bộ.

anh-chup-man-hinh-2024-01-11-luc-164530-1704966395.png

Không gian phòng học thanh nhạc hiện đại và ấm cúng