Xếp hạng các trường đại học ở Phần Lan Updated 2024

Zilvia Nguyen
Phần Lan được biết đến là một trong những quốc gia hiện đại nhất, đổi mới nhất của Châu Âu và với hệ thống giáo dục nổi tiếng thế giới, nó đã trở thành một điểm đến phổ biến của sinh viên quốc tế trong những năm gần đây. Nhiều trường đại học Phần Lan có danh tiếng học thuật nguyên sơ.

Đầu tiên và quan trọng nhất là Đại học Helsinki, trường đại học lâu đời nhất và lớn nhất của đất nước, theo sát là Đại học Aalto, cũng nằm ở Helsinki. Bài viết này sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về ranking cũng như học phí của các trường nằm tại bảng xếp hạng các trường đại học ở Phần Lan

Giống như nhiều quốc gia châu Âu khác, Phần Lan phân biệt giữa các trường đại học truyền thống hướng đến nghiên cứu và cái được gọi là “Các trường đại học Khoa học Ứng dụng” (UAS), hoặc các trường bách khoa. Các cơ sở này cung cấp chất lượng cao, giáo dục định hướng thực hành và do đó tập trung ít hơn vào nghiên cứu học thuật cổ điển. Bởi vì xếp hạng đại học thường thiên về nghiên cứu, những trường tốt này có xu hướng bị loại trừ, mặc dù chúng mang lại cơ hội tuyệt vời cho sinh viên quốc tế – đặc biệt là ở cấp độ Cử nhân. Vì vậy, hãy chắc chắn đưa chúng vào nghiên cứu của bạn khi tìm kiếm bằng cấp ở Phần Lan.

Bảng Xếp hạng các trường đại học ở Phần Lan mới nhất 2023

Bảng xếp hạng này được đánh giá trên những tiêu chí nào?

Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS là một trong những bảng xếp hạng quan trọng nhất, được tham khảo nhiều nhất. Bảng xếp hạng QS chủ yếu dựa vào cuộc khảo sát học thuật của nó, hỏi hàng ngàn học giả trên toàn thế giới về danh tiếng của các trường đại học.

Times Higher Education World University Rankings (hay gọi tắt là THE Rankings) tổng hợp một loạt các thống kê. Trọng lượng ngang bằng được đặt vào chất lượng giảng dạy, sự xuất sắc của nghiên cứu và tác động của nghiên cứu thông qua các trích dẫn (có nghĩa là tần suất nghiên cứu của trường đại học được tham khảo ở nơi khác).

bxh-1712042322.png

Xếp hạng các trường đại học ở Phần Lan được đánh gia theo tiêu chí nào

Xếp hạng học thuật của các trường đại học thế giới của ARWU (thường chỉ là Xếp hạng Thượng Hải, hoặc ARWU) tập trung vào đầu ra và chất lượng nghiên cứu, ví dụ được đo lường bằng số lượng các bài báo khoa học được xuất bản và trích dẫn và số lượng nhân viên hoặc cựu sinh viên đoạt giải Nobel. hoặc Huy chương Fields.

Học phí các trường đại học TOP ở Phần Lan

University

Tuition fees

Aalto University

12,000 to 15,000 EUR per year

Åbo Akademi University

8,000 to 12,000 EUR per year

Arcada University of Applied Sciences

6,000 to 9,000 EUR per year

Haaga-Helia UAS

8,500 to 9,500 EUR per year

Hanken School of Economics

12,500 EUR per year

Helsinki Metropolia UAS

10,000 to 12,000 EUR per year

University of Eastern Finland

8,000 to 15,000 EUR per year

University of Helsinki

13,000 to 18,000 EUR per year

University of Oulu

10,000 to 13,000 EUR per year

University of Tampere

8,000 to 12,000 EUR per year

University of Turku

8,000 to 16,000 EUR per year

Các trường đại học trên có học bổng không?

Phần Lan là một quốc gia rất coi trọng giáo dục. Do đó, hầu hết các trường đại học Phần Lan cung cấp các lựa chọn học bổng cho sinh viên có năng khiếu không thuộc EU. Những học bổng này thường dựa trên kết quả học tập của bạn và có nhiều loại khác nhau. Ví dụ, miễn toàn bộ hoặc một phần học phí, hoàn lại học phí dựa trên kết quả học tập, trợ cấp chi phí sinh hoạt, v.v.

Tư Vấn Chuyên Nghiệp và Hướng Dẫn Tận Tình từ EduBay

Việc tìm kiếm một đối tác tư vấn du học phù hợp là điều cực kỳ quan trọng. Với sự đam mê và chuyên nghiệp, Du học EduBay đã giúp rất nhiều học sinh Việt Nam thành công trong hành trình du học của họ. Công ty không chỉ là đối tác tư vấn đáng tin cậy, mà còn là người bạn đồng hành trung thành, giúp bạn vượt qua mọi khó khăn trong suốt quá trình du học.

Facebook: www.facebook.com/DuhocEduBayVietNam

LinkedIn: www.linkedin.com/company/edubayvietnam/

Địa chỉ:

VP Hà Nội: Tầng 14, Toà nhà Zen Tower, 12 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

VP TP Hồ Chí Minh: Tầng 8, toà nhà Cao Thắng mall, 19 Cao Thắng, phường 2, Quận 3, TPHCM

Email: hello@edubay.com.vn

Hotline: 098 256 49 46 / 035 211 88 48

Zilvia Nguyen