3 địa điểm kỳ lạ bạn có thể gặp khi đến Phần Lan

Du học Phần Lan
Phần Lan từ lâu đã nổi tiếng là một quốc gia được thiên nhiên ưu ái. Thiên nhiên ở đây vô cùng mộc mạc và tươi đẹp. Với nhiều danh lam thắng cảnh trải dài trên khắp đất nước, Phần Lan thu hút hàng triệu du khách đến đây mỗi năm.

Phần Lan từ lâu đã nổi tiếng là một quốc gia được thiên nhiên ưu ái. Thiên nhiên ở đây vô cùng mộc mạc và tươi đẹp. Với nhiều danh lam thắng cảnh trải dài trên khắp đất nước, Phần Lan thu hút hàng triệu du khách đến đây mỗi năm. Tuy nhiên, một số điểm tham quan kỳ lạ và bí ẩn dưới đây chỉ thích hợp cho những du khách can đảm và gan dạ.

Khám phá Phần Lan tại Koli

Koli là một ngọn đồi lớn với nhiều đỉnh đồi nhỏ bên hồ Pielinen thuộc miền đông Phần Lan. Thuộc khu vực Vườn quốc gia Koli, đồi Koli thu hút khá nhiều khách tham quan đến đây du lịch mỗi năm để được trải nghiệm thiên nhiên Phần Lan xinh đẹp dọc theo những con đường mòn dẫn lên đỉnh đồ. Tại đó, họ có thể ngắm nhìn toàn cảnh hồ Pielinen nên thơ. Một trong ba đỉnh đồi chính của ngọn đồi này là đỉnh Paha-Koli. Paha trong tiếng Phần Lan là từ dùng để chỉ những điều xấu xa, hay còn dùng để chỉ ác quỷ. Tại sao ngọn đồi này lại được gọi là đồi Koli ác quỷ?

du lịch Phần Lan

Đồi Paha-Koli xinh đẹp nhưng ẩn chứa nhiều bí mật

Tương truyền rằng vào thời xa xưa, những vách đá nguy hiểm tại ngọn đồi này là nơi người dân tìm đến và hiến tế của cải, vật chất cho quỷ dữ để cầu mong bình an. Những kẻ tội phạm khi bị bắt được sẽ bị mang lên đỉnh đồi Paha-Koli và ném xuống những vách đá hiểm trở nơi này để hiến tế. Nếu có một ai may mắn sống sót thì sẽ được cho được cứu sống bởi các đấng tối cao và sẽ được phán vô tội. Một sự thật khác cũng ít ai biết rằng, đồi Koli từng có một cái tên khác là Mustarinta - tên gọi này có ý nghĩa dùng để chỉ những vùng đất nguy hiểm. Mãi cho đến thế kỷ 18, vùng đất này mới được đổi tên thành Koli. Trong tiếng Phần Lan, Koli có thể được hiểu là những âm thanh nhỏ, như tiếng suối róc rách trong rừng. Nhưng những người tin vào câu chuyện rùng rợn về Koli lại tin rằng Koli có nghĩa là âm thanh những vật hiến tế khi rơi xuống những vách đá. Đọc xong những thông tin này, bạn có cảm thấy tò mò và hứng thú với khu vực Koli bí ẩn, hoang sơ và hùng vĩ này không? Nếu có, đừng ngần ngại xách ba lô lên đến du lịch Phần Lan để được dấn thân vào vùng đất Kohi xinh đẹp với lịch sử lâu đời này nhé.

Trải nghiệm Phần Lan tại Kummakivi

Kummakivi không phải là tên của một địa danh nào trên lãnh thổ Phần Lan cả, mà đây là tên của một tảng đá. Nghe thật kỳ lạ đúng không?

du lịch Phần Lan

Tảng đá thăng bằng Kummakivi

Thật vậy, Kummakivi là một tảng đá dài 7 mét nằm ở Ruokolahti, một đô thị ở phía Đông Nam của Phần Lan và đây đúng thật là một hòn đá….kỳ lạ! Kummakivi nằm trên một nền đá lồi với bề mặt tiếp xúc rất ít, tuy nhiên nó vẫn giữ được thăng bằng mà không cần bất kỳ điểm tựa nào. Mọi giả thiết rằng hòn đá này được con người sắp xếp đều đã được loại trừ. Theo ước tính, hòn đá này có thể nặng đến 500 tấn, và việc dùng sức người di chuyển hòn đá vào thời kỳ chưa có những thiết bị hiện đại là điều không thể. Có một truyền thuyết về tảng đá này. Nhiều người tin rằng những người khổng lồ đã đem nó đến đây và đặt vào vị trí đó. Và với những ai sắp được tự mình du lịch Phần Lan, đừng quên đến đây chụp một bức ảnh đứng bên dưới Kummakivi. Mọi người sẽ phải trầm trồ ngạc nhiên trước bức ảnh của bạn vì vị trí khó tin của tảng đá này.

Phần Lan bí ẩn với Hitonhauta

Du lịch Phần Lan dành cho những ai đam mê khám phá. mạo hiểm thì chắc chắn Hitonhauta sẽ là điểm đến đầu tiên. Hitonhauta - Lăng mộ của quỷ dữ là tên của một thung lũng với những hẻm núi dài khoảng 800 mét và rộng 30-40 mét. Hitonhauta là một tàn tích cổ đại từ Kỷ Băng hà ở làng Valkola ở vùng Laukaa của Phần Lan. Sở dĩ người dân địa phương thời xa xưa gọi hẻm núi này bằng tên gọi đáng sợ như vậy là do đặc tính thiên nhiên của nó.

Được biết Hitonhauta có những hẻm núi vô cùng hẻm trở, bề mặt đá gồ ghề, xen kẽ với nhiều khe nứt. Những chi tiết trên vách đá cộng với lối vào hang động ở bên dưới những hẻm núi khiến cho nó giống như một khuôn mặt hung tợn với cái miệng đầy những chiếc răng nanh bén nhọn đang mở to gầm gừ. Ngày nay, Hitonhauta là một địa điểm du lịch mạo hiểm nổi tiếng nhất Phần Lan. Nếu chọn khám phá sự kỳ vĩ của thiên nhiên Phần Lan tại nơi này, bạn phải phải tuân thủ theo khá nhiều quy định được đặt ra nhằm mục đích bảo tồn di tích cổ đại này.

Thiên nhiên Phần Lan thật xinh đẹp, nhưng cũng ẩn chứa thật nhiều những điều bí ẩn và kỳ lạ. Nếu có cơ hội được đến tham quan xứ sở nghìn hồ một lần, đừng bỏ qua những điểm du lịch kỳ lạ này.

——————————————————————————–

EDUBAY VIETNAM

 Facebook: www.facebook.com/DuhocEduBayVietNam

 LinkedIn: www.linkedin.com/company/edubayvietnam/

Địa chỉ:

  • VP Hà Nội: Tầng 14, Toà nhà Zen Tower, 12 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội
  • VP TP Hồ Chí Minh: Tầng 8, toà nhà Cao Thắng mall, 19 Cao Thắng, phường 2, Quận 3, TPHCM
  • Email: hello@edubay.com.vn
  • Hotline: 098 256 49 46 / 035 211 88 48