Chúc mừng Phần Lan 7 năm liên tiếp được bình chọn là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới!

Du học Phần Lan
Phần Lan tiếp tục được bình chọn là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới trong 7 năm liên tiếp theo Báo cáo hạnh phúc năm 2024.

Mới đây, vào ngày 20/3/2024, Báo cáo Hạnh phúc thế giới đã công bố điểm số đánh giá quốc gia hạnh phúc nhất thế giới và một lần nữa Phần Lan, một quốc gia thuộc Bắc Âu lại được xướng tên.

Phần Lan là quốc gia đầu tiên trên thế giới đã giữ được vị trí này trong 7 năm liên tiếp. Quốc gia Phần Lan có thời tiết tương đối lạnh vào mùa đông - nơi đây cực quang xuất hiện vào mùa đông và mặt trời mùa hè có thể chiếu sáng suốt đêm. Tuy thời tiết tương đối đặc thù nhưng người Phần Lan vẫn luôn thấy hạnh phúc và hài lòng với những điều kiện hiện tại.

John Helliwell, giáo sư danh dự về kinh tế tại Trường Kinh tế Vancouver, Đại học British Columbia, đồng thời là biên tập viên sáng lập của Báo cáo Hạnh phúc Thế giới, cho biết cuộc khảo sát yêu cầu mỗi người tham gia chấm điểm toàn bộ cuộc sống của họ, xem xét những gì họ coi trọng.

chuc-mung-phan-lan-nam-thu-7-lien-tiep-dat-danh-hieu-quoc-gia-hanh-phuc-nhat-the-gioi-1-1711094809.png

“Và bạn sẽ thấy Phần Lan khá phong phú về tất cả những thứ đó, như ví được trả lại nếu bị đánh rơi trên đường, mọi người giúp đỡ lẫn nhau hàng ngày, các cơ hội giáo dục và y tế chất lượng rất cao và được phân bổ rộng rãi — vì vậy mọi người dường như là có một xuất phát điểm ngang bằng nhau.

Báo cáo xem xét sáu biến số chính để giúp giải thích các đánh giá về cuộc sống: GDP bình quân đầu người, hỗ trợ xã hội, tuổi thọ khỏe mạnh, tự do, sự hào phóng và nhận thức về tham nhũng.

Các nước láng giềng Bắc Âu của Phần Lan cũng giành được điểm số cao đáng tin cậy với Đan Mạch (số 2), Iceland (số 3) và Thụy Điển (số 4) trong top 5, và Na Uy (số 7), những quốc gia này đều có chỗ đứng trong top 10.

Như vậy cho thấy, Phần Lan và Bắc Âu tuy thuộc một khu vực có thời tiết tương đối khắc nghiệt nhưng chất lượng cuộc sống và giáo dục của họ rất cao, là một trong những nơi đáng sống.

Nguồn: Báo CNN

#phanlan #quocgiahanhphucnhat #duhocphanlan

EDUBAY VIETNAM
Facebook: www.facebook.com/DuhocPhanLancungEduBay
LinkedIn: www.linkedin.com/company/edubayvietnam/
Youtube: https://www.youtube.com/@edubayvietnam2610
Địa chỉ:
VP Hà Nội: Tầng 14, Toà nhà Zen Tower, 12 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội
VP TPHCM: Tầng 8, toà nhà Cao Thắng Mall, 19 Cao Thắng, Phường 2, Quận 3, TPHCM
Email: hello@edubay.com.vn
Hotline:
VP Hà Nội: (+84) 98 256 49 46
VP TPHCM: (+84) 35 211 88 48