Đại học Akademi Abo - Du học Phần Lan

Du học Phần Lan

Đại học Abo Akademi – Åbo Akademi University (Phần Lan) là trường đại học Quốc tế được thành lập năm 1918, tại Turku bởi một quỹ thiện nguyện tư nhân và trở thành trường đại học thứ 3 của Phần Lan, biến Turku trở thành một thị trấn của các trường đại học. Ban đầu, Åbo Akademi là một trường tư thục. Mãi cho đến năm 1981, trường trở thành một đơn vị đào tạo công lập. Là ngôi trường đa ngành duy nhất ở Phần Lan giảng dạy bằng ngôn ngữ Thụy Điển tại Phần Lan và bên ngoài Thụy Điển, ngôi trường có vị thế quan trọng, đặc biệt dành cho cộng đồng những người nói tiếng Thụy Điển.

Trong suốt thế kỷ đầu tiên, Đại học Akademi Åbo đã phát triển thành một trường đại học nghiên cứu được thừa nhận quốc tế với vai trò duy nhất là cầu nối giữa các cộng đồng đại học ở Phần Lan và các nước Bắc Âu khác.

Giới thiệu chung về Đại học Abo Akademi

Tên trường ABO AKADEMI
Năm thành lập 1918
Chương trình đào tạo Đại học, thạc sĩ, tiến sĩ
Số sinh viên 5.500
Logo logo đại học ABO AKADEMI
Kỳ Học Tháng 8 hằng năm
Địa chỉ Tuomiokirkontori 3, Turku Switchband:
Website https://www.abo.fi

Cơ sở vật chất đại học Åbo Akademi

Trường đại học trải rộng trên hai cơ sở chính: một ở thành phố Åbo (‘Turku’ trong tiếng Phần Lan) và một ở thành phố Vasa (‘Vaasa’ trong tiếng Phần Lan). Cách thủ đô Helsinki 166 đến 419 km .Cơ sở nào bạn học sẽ phụ thuộc vào chương trình bạn đã chọn, nhưng cả hai cơ sở đều được công nhận bình đẳng trên cấp độ quốc tế về những đóng góp của họ trong nghiên cứu, cũng như sự xuất sắc nói chung trong thế giới học thuật.

Cơ sở ở Turku

Åbo (Turku trong tiếng Phần Lan) là thị trấn đại học lâu đời nhất của Phần Lan với truyền thống có từ năm 1640. Đây được coi là thành phố sinh viên tốt nhất ở Phần Lan với hơn 35.000 sinh viên và cung cấp một môi trường an toàn và thú vị cho sinh viên.một cuộc sống sinh viên sôi động. Với bầu không khí quốc tế và truyền thống , học tập tại Åbo thường được mô tả là một trải nghiệm hoàn toàn độc đáo với nhiều sinh viên quốc tế có được kỹ năng bằng tiếng Thụy Điển và tiếng Phần Lan trong suốt thời gian họ lưu trú.

Cơ sở Åbo nằm ở trung tâm của khu cổ kính của thành phố, bên cạnh Đại học Turku. Vì cơ sở Åbo là nơi chứa phần lớn sinh viên và nhà nghiên cứu của trường, nên hai trường đại học có mối quan hệ hợp tác lâu dài trong các lĩnh vực nghiên cứu khác nhau và tiếp tục hợp tác tạo ra các nghiên cứu có chất lượng cao nhất.

Năm 2011, Åbo được trao giải Thủ đô Văn hóa Châu Âu cùng với Tallinn ở Estonia. Åbo là thành phố của lịch sử, nghệ thuật và văn hóa với nhiều bảo tàng, nhà hát và các hoạt động văn hóa khác nằm ngay trước cửa nhà bạn.

Åbo Akademi – MarineFinland.fi

Với kết nối giao thông thuận tiện và quần đảo nổi tiếng nằm ngay bên ngoài thành phố, Åbo có nhiều đặc điểm hấp dẫn đối với những sinh viên muốn tận dụng thời gian rảnh của mình. Thành phố này nằm cách Helsinki (thủ đô của Phần Lan) 160 km về phía tây và cũng có một bến cảng nơi du khách có thể dễ dàng đi đến Stockholm và Quần đảo Åland.

Cơ sở ở Vasa

Đại học Åbo Akademi – Cơ sở Vasa nằm ở thành phố Vasa, thường được gọi là thành phố nhiều nắng nhất ở Phần Lan. Vasa là một thành phố đại học với nhiều cơ sở giáo dục đại học đưa hơn 13.000 sinh viên đến học trong khu vực. Thành phố Vasa nằm trên bờ biển phía tây của Phần Lan với các kết nối trực tiếp đến Helsingfors (Helsinki) và Stockholm, Thụy Điển. Khu vực này là một trong những vùng sáng tạo nhất ở Phần Lan và là trung tâm quan trọng của văn hóa Phần Lan-Thụy Điển. Khuôn viên Vasa nhỏ và thân thiện, dễ dàng tiếp cận các dịch vụ và hoạt động ngoài trời. Vị trí và trường đại học đã được sinh viên quốc tế đánh giá rất cao trong những năm qua.

Vasa là một thành phố song ngữ – hầu hết cư dân nói tốt tiếng Phần Lan và Thụy Điển và sử dụng cả hai ngôn ngữ trong cuộc sống hàng ngày của họ. Thành phố cũng có một cảm giác đại học sôi động, với nhiều hoạt động văn hóa và cửa hàng xã hội cho sinh viên tham gia.

Có nên chọn học tại đại học Abo Akademi University hay không?

Với tuổi đời hơn 100 năm, Đại học Åbo Akademi là ngôi trường nói tiếng Thụy Điển duy nhất tại Phần Lan. Đây là một ngôi trường nghiên cứu và giảng dạy đa ngành được công nhận quốc tế. Åbo Akademi là một trong những trường có số lượng sinh viên quốc tế nhiều nhất so với các trường đại học khác ở Phần Lan. Đồng thời, số lượng sinh viên theo học chương trình tiến sĩ đang tăng dần. Đại học Åbo Akademi cung cấp các chương trình thạc sĩ quốc tế giảng dạy bằng tiếng Anh.

Đại học Åbo Akademi cũng là một trường đại học nghiên cứu được quốc tế công nhận trong nhiều lĩnh vực, nhân văn, sư phạm, thần học, khoa học xã hội, khoa học tự nhiên và công nghệ. Trường có kết nối chặt chẽ với cộng đồng doanh nghiệp, xã hội và cộng đồng học thuật. Trong nhiều bảng xếp hạng, Åbo Akademi được đánh giá là một trong những ngôi trường tốt nhất Phần Lan. Trường có 3 Trung tâm Nghiên cứu (Centres of Excellence) thuộc Viện hàn lâm Phần Lan và 4 Trung tâm Nghiên cứu khác được tài trợ bởi Quỹ nghiên cứu của trường.

Đại học Åbo Akademi có chương trình trao đổi sinh viên quốc tế với rất nhiều Đại học trên toàn thế giới. Với hơn 400 trường đại học đối tác trên toàn thế giới, Đại học Åbo Akademi mang đến trải nghiệm học tập quốc tế tuyệt vời Thông qua mối quan hệ này, một sinh viên ở trường đối tác có thể đến Đại học Åbo Akademi trong một kỳ hoặc một năm học để hoàn thành bằng cấp của họ. Hàng năm có khoảng 250 sinh viên trao đổi học tại Đại học Åbo Akademi.

thư viện tại Đại học Åbo Akademi Phần Lan

Ngoài ra các bạn sinh viên còn có nhiều cơ hội để hoàn thành một văn bằng kép tại Đại học Åbo Akademi với các trường đại học đối tác của Đại học Åbo Akademi. Các nghiên cứu trao đổi cải thiện kỹ năng ngôn ngữ của bạn, và trên hết, mang lại cho bạn những kỷ niệm để đời bằng cách làm quen với những người từ các nền văn hóa khác, bạn tìm hiểu về bản thân và có được sự tự tin để đối mặt với những tình huống mới. Những kỹ năng này sẽ mang lại lợi ích cho bạn trong suốt cuộc đời,và trong thị trường việc làm toàn cầu.

Xếp hạng – Ranking

    • Xếp hạng #2 trong danh sách các trường đại học ở Turku
    • Xếp hạng #7 trong các trường đại học ở Phần Lan.
    • Xếp hạng #501-600 trong Bảng xếp hạng Các trường đại học trên thế Thế giới của QS
    • Xếp hạng #201-250 trong Bảng xếp hạng Thế giới của QS WUR theo đối tượng 1

Thành tích nổi bật của Đại học Abo Akademi

    • 1400 ấn phẩm được xuất bản mỗi năm.
    • Mỗi năm Đại học Akademi Abo trao đổi khoảng 500 bằng Thạc sĩ và 75 bằng tiến sĩ.

Học phí và chi phí sinh hoạt

Học phí liên quan đến sinh viên cấp bằng đến từ các quốc gia không thuộc EU / EEA bắt đầu học vào tháng 8 năm 2017 trở lên, theo học các chương trình mà ngôn ngữ giảng dạy là tiếng Anh. Dưới đây là các chương trình có thu phí.

Học phí không áp dụng cho sinh viên trao đổi, bất kể quốc tịch của họ, cũng như chương trình tiến sĩ.

Đại học Åbo Akademi sẽ miễn học phí cho những người xin tị nạn sống ở Phần Lan đã được nhận vào một chương trình mà ngôn ngữ giảng dạy là tiếng Anh.

Học phí

Chương trình Phí / năm
MDP trong Điều dưỡng Thực hành Nâng cao 10 000 euro
MDP trong Hình ảnh Y sinh 12 000 euro
MDP trong quản trị số hóa 10 000 euro
MDP trong công nghệ thông tin 12 000 euro
MDP trong Luật Quốc tế và Nhân quyền 10 000 euro
MDP trong Nghiên cứu Hòa bình, Hòa giải và Xung đột 10 000 euro
MDP trong loại trừ xã ​​hội 10 000 euro
MDP trong Kỹ thuật Quy trình và Hóa chất Bền vững 12 000 euro
MDP trong dạy và học 10 000 euro

Chi phí sinh hoạt

Chi phí sinh hoạt chung ở Phần Lan gần giống như ở các nước EU khác. Khi xin giấy phép cư trú sinh viên, sinh viên quốc tế (sinh viên không phải là EU / EEA) cần chứng minh rằng họ có ít nhất 560 € / tháng (6720 € / năm).

Ví dụ về chi phí sinh hoạt hàng tháng của học sinh:

Tiền thuê nhà 220-620 Euro/tháng
Ăn uống 250-300 Euro/tháng
Phương tiện đi lại 30 Euro/tháng
Khác 100-200 Euro/tháng
Tổng cộng 600-900 Euro/tháng

Các ngành đào tạo Đại học Akademi Abo

Các khoa                                 

    1. Khoa Nghệ thuật, tâm lý học và thần học
    2. Khoa Khoa hoc và Kỹ thuật
    3. Khoa Giáo dục và nghiên cứu Phúc lợi
    4. Khoa Khoa học xã hội, kinh doanh và Kinh tế

Các khóa học thạc sĩ bằng tiếng Anh

    1. Thạc sĩ về Hình ảnh Y sinh
    2. Thạc sĩ về Quản trị số hóa
    3. Thạc sĩ về Công nghệ thông tin
    4. Thạc sĩ về Luật quốc tế và Nhân quyền
    5. Thạc sĩ về Hòa bình, hòa giải và nghiên cứu xung đột
    6. Thạc sĩ về Loại trừ xã hội
    7. Thạc sĩ về Hóa học bền vững và kỹ thuật xử lý
    8. Thạc sĩ về Khoa học sinh học
    9. Thạc sĩ ngôn ngữ Phần Lan
    10. Thạc sĩ Ngôn ngữ và văn học nước Pháp
    11. Thạc sĩ Ngôn ngữ và văn học nước Đức
    12. Thạc sĩ về Toán học, Vật lý, Hóa học và Địa Chất
    13. Thạc sĩ Ngôn ngữ và văn học nước Nga
    14. Thạc sĩ trong Giảng dạy và học tập
    15. Thạc sĩ Ngôn ngữ và văn học nước Anh

Yêu cầu tuyển sinh

Tốt nghiệp Đại học ngành liên quan, chương trình đại học 4 năm.

Điều kiện ngoại ngữ.

Language Test Minimum Score
TOEFL iBT 92
IELTS (Academic Module only) 6.5with no individual scores below 5.5

Yêu cầu ngôn ngữ

    • Tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành tương đương
    • IELTS 6.5 (không có kỹ năng nào dưới 5.5), TOEFL (PBT): 575 hoặc IBT: 90
    • PTE Academic tổng điểm tối thiểu 62 điểm

Học bổng và quỹ hỗ trợ của Đại học Abo Akademi

Sinh viên trả học phí (không thuộc EU / EEA) có thể đăng ký học bổng để trang trải một phần hoặc toàn bộ học phí.

Học bổng:

Học bổng học phí, bao gồm 80%-100% học phí, được trao trong 2 năm (năm thứ hai có điều kiện)

Quyết định cấp học bổng dựa trên

    • Kết quả học tập của học sinh trong các nghiên cứu trước đây,
    • Ứng viên đáp ứng các yêu cầu của chương trình tốt như thế nào
    • Câu trả lời mà các ứng viên đã đưa ra trong đơn đăng ký

Khi nộp đơn vào Đại học Åbo Akademi, ứng viên có thể nêu rõ nguyện vọng đăng ký học bổng trên mẫu đơn. Trong đơn đăng ký, các ứng viên được yêu cầu trả lời một số câu hỏi liên quan đến động lực và mục tiêu tương lai. Câu trả lời cho các câu hỏi sẽ được đánh giá bởi ủy ban học bổng, người đưa ra quyết định cấp học bổng. Trong bài đánh giá, các nội dung sau được đánh giá: kỹ năng giao tiếp, mục tiêu học tập và mối quan tâm chung trong lĩnh vực này.

Quyết định về học bổng được cấp được trao cho các ứng viên cùng với thư nhập học. Để chấp nhận học bổng, ứng viên phải chấp nhận quyền học tập được cung cấp (chấp nhận ràng buộc).

Học bổng Finland scholarship năm đầu : 100% học phí + 5000 EUR

học bổng tại Đại học Åbo Akademi Phần Lan

Cơ hội nghề nghiệp sau tốt nghiệp

Sứ mệnh của chúng tôi là cải thiện triển vọng của sinh viên và sinh viên tốt nghiệp trên thị trường lao động bằng cách tăng cường sự tương tác giữa nghiên cứu đại học và cuộc sống làm việc. Chúng tôi cung cấp cho sinh viên:

    • Tư vấn nghề nghiệp

Dịch vụ nghề nghiệp cung cấp dịch vụ tư vấn nghề nghiệp cá nhân, tập trung vào việc xác định các kỹ năng và khả năng của sinh viên và có thể đưa ra đề xuất về cách tìm kiếm các vị trí phù hợp một cách hiệu quả. Sinh viên cũng có thể chọn thực hiện phân tích hồ sơ cá nhân (SLG Thomas) kết hợp với tư vấn.

    • Hỗ trợ tìm nơi thực tập được tài trợ một phần
    • Cung cấp cơ sở dữ liệu cho các vị trí trống, công việc luận văn và dự án
    • Tư vấn thông tin về tìm kiếm việc làm và thị trường lao động
    • Phân tích hồ sơ cá nhân

Phân tích hồ sơ cá nhân có thể giúp bạn nhận thức rõ hơn về phong cách làm việc và những ưu tiên trong cuộc sống làm việc. Bằng cách nâng cao ý thức về bản thân, bạn sẽ dễ dàng xác định và mô tả điểm mạnh và điểm yếu của mình hơn

Sinh viên nói gì về Đại học Akademi Abo

Tôi là Himal và đây là câu chuyện của tôi. Đến từ Nepal, tôi luôn mơ ước được học trong môi trường rộng mở hơn và Åbo Akademi đã làm được điều đó cho tôi.

Chương trình kỹ thuật hóa chất và quy trình bền vững đã mở ra nhiều lựa chọn cho tôi, chẳng hạn như sự nghiệp trong các ngành liên quan đến hóa chất, giấy, năng lượng, kim loại và hơn thế nữa.

Đại học Akademi Abo có sự cân bằng tuyệt vời giữa kiến ​​thức thực tế và lý thuyết mà hầu hết các học viện đều thiếu. Điều tuyệt vời nhất về Åbo Akademi là nó không chỉ có một nền giáo dục tiêu chuẩn cao và các giáo sư có trình độ cao, mà còn là môi trường được cung cấp bởi họ rất thân thiện. Hơn nữa, dịch vụ tư vấn cho sinh viên về việc tìm kiếm việc làm thông qua dịch vụ nghề nghiệp của Đại học đã hỗ trợ tôi tạo CV, thư xin việc và các vấn đề liên quan khác hiệu quả nhất.

Làm việc trong các phòng thí nghiệm với các dự án nghiên cứu khác nhau rất hữu ích cho những sinh viên muốn đi làm thêm, đồng thời phát triển kỹ năng của họ trong lĩnh vực nghiên cứu của riêng họ. Tôi cũng đã thực hiện công việc mùa hè và đào tạo thực tế trong Phòng thí nghiệm về lớp phủ và chuyển đổi giấy tại Đại học Åbo Akademi, nơi tôi đã cải thiện bản thân về nhiều kỹ năng kỹ thuật.

Turku là một thành phố nhỏ và ấm cúng, nơi người ta có thể đi hầu hết mọi nơi bằng cách đi bộ hoặc xe đạp. Sau khi sống ở Turku gần hai năm, tôi có thể vui mừng nói rằng Turku có chất lượng cuộc sống tốt nhất cho sinh viên. Bản thân đời sống văn hóa phong phú, chi phí sinh hoạt hợp lý và có nhiều sự kiện, hoạt động ngoài trời. Thời tiết có thể khắc nghiệt, đặc biệt là trong mùa đông, nhưng người ta có thể dễ dàng vượt qua nó bằng cách tham gia các hoạt động ngoài trời như trượt băng, trượt tuyết trên tuyết và chơi futsal. Làng sinh viên có những sự kiện gần như hàng tuần, nơi tôi có thêm nhiều bạn mới và giao lưu văn hóa. Tôi cũng đã tận hưởng bầu không khí quen thuộc ở trường đại học. Trở thành sinh viên quốc tế tại Đại học Åbo Akademi là trải nghiệm tuyệt vời nhất đối với tôi.

Đại học Akademi Abo, cơ sở Vaasa mang đến một bầu không khí quốc tế thực sự không chỉ giúp mọi người hiểu biết về các nền văn hóa khác nhau mà còn hiểu được cách giải quyết xung đột từ các điểm khác nhau của bối cảnh văn hóa. Bên cạnh đó, ở trong một thành phố nhỏ thanh bình như Vaasa, mang lại cảm giác rằng hòa bình không chỉ đơn thuần là một khái niệm, mà còn là một phong cách sống.

Sau một năm làm việc ở Phần Lan, tôi quyết định bắt đầu theo học niềm đam mê lớn của mình, Công nghệ thông tin. Đó là sở thích và ước mơ của tôi kể từ khi tôi còn nhỏ. Tôi đã được nhận vào Đại học Khoa học Ứng dụng Turku với chuyên ngành Phần mềm nhúng và tôi đã tốt nghiệp vào tháng 1 năm 2018. Trong quá trình học tại TUAS, tôi nhận ra rằng tôi yêu thích tất cả các loại ngôn ngữ mã hóa cũng như kỹ thuật phần mềm. Tôi muốn tiếp tục học thêm về lập trình, kiến ​​trúc phần mềm và về các hệ điều hành khác nhau nên tôi đã đăng ký vào Đại học Åbo Akademi để trở thành Thạc sĩ Khoa học về Kỹ thuật Máy tính.

Thử thách là học cách học tập trong một môi trường mới. Mỗi trường đều khác nhau, và họ sử dụng các phương pháp khác nhau. Việc học thạc sĩ của tôi khó hơn và ở cấp độ cao hơn. Đặc biệt là viết luận án của tôi là một thách thức lớn, nhưng tôi đã có một chủ đề khá thú vị và hiện tại, “Đánh giá thiệt hại môi trường dựa trên hình ảnh vệ tinh sử dụng máy học”. Trước khi học tại Åbo Akademi, tôi đã thực hành rất tốt, nhưng trong suốt 2 năm học, tôi đã thực sự cải thiện kỹ năng viết và khả năng học lý thuyết của mình. Về cơ bản, tôi đã học cách suy nghĩ trước khi thực hành, điều này rất có giá trị.

Åbo Akademi cũng đã mở ra con đường sự nghiệp mới cho tôi. Hiện tại tôi đang làm trợ lý nghiên cứu và trợ giảng tại trường đại học. Có một số dự án thú vị mà tôi có thể tham gia và tôi có thể sử dụng cả lý thuyết và thực hành. Ngoài ra, tôi đã mở công ty nhỏ Revontuli Coding của riêng mình để có thể thực hiện các dự án thú vị một cách riêng tư. Việc học của tôi tại Đại học Åbo Akademi đã dạy tôi rất nhiều điều, và tôi có thể sẵn lòng giới thiệu trường đại học cho những ai quan tâm đến việc du học.

Tầm nhìn chiến lược của Đại học Akademi Abo 2021-2030

    1. Cổng đến Phần Lan cho các nước Bắc Âu
    2. Chất lượng học tập
    3. Khuôn viên rộng mở, đầy cảm hứng
    4. Nơi làm việc của tương lai

Như đã nêu trong Chiến lược, Đại học Åbo Akademi sẽ nâng cao tầm nhìn của mình ở các nước Bắc Âu và tự nhận mình là một trường đại học năng động và có trách nhiệm, đặc biệt quan tâm đến sự phát triển tích cực và bền vững của toàn bộ khu vực Biển Baltic.

Đại học Åbo Akademi cũng sẽ được đặc trưng bởi sự kết hợp năng động và sáng tạo giữa nghiên cứu và giáo dục.

Các khu học xá và môi trường học tập tại Đại học Åbo Akademi sẽ là những điểm hẹn hấp dẫn, dễ tiếp cận, phá vỡ ranh giới cho các bài diễn thuyết khoa học, sự sáng tạo và hợp tác. Đại học Åbo Akademi cũng sẽ là một nơi làm việc được quốc tế công nhận kiến ​​thức và năng lực của nhân viên và sinh viên. Bình đẳng, không phân biệt đối xử, hòa nhập, con đường sự nghiệp, tính linh hoạt và trách nhiệm là những khía cạnh thể hiện rõ ràng của môi trường học tập và làm việc năng động tại Đại học Åbo Akademi.

Như đã nêu trong Tầm nhìn cho Đại học Åbo Akademi 2030, Đại học Åbo Akademi đóng một vai trò quan trọng trong nghiên cứu và giáo dục quốc tế vì một môi trường sống lành mạnh và bền vững, đặc biệt là trong khu vực Biển Baltic chung. Nền giáo dục do Đại học Åbo Akademi cung cấp nuôi dưỡng những công dân, nhà nghiên cứu và chuyên gia có trách nhiệm về đạo đức, đồng thời nghiên cứu góp phần giải quyết các thách thức xã hội và đáp ứng các mục tiêu phát triển bền vững do Liên hợp quốc đề ra

Địa chỉ và liên hệ Đại học Abo Akademi

Cơ sở tại Turku:

    • Địa chỉ bưu chính: Tuomiokirkontori 3, FI-20500 Turku, Phần Lan
    • Địa chỉ tham quan (trụ sở chính): Tuomiokirkontori 3, Turku

Cơ sở tại Vaasa:

    • Địa chỉ bưu chính: Po Box 311, FI-65101 Vaasa, Phần Lan
    • Địa chỉ tham quan: Rantakatu 2, Vaasa

Website: www.abo.fi/en/

------------------------------------------------------
EDUBAY VIETNAM

Địa chỉ:

  • VP Hà Nội: Tầng 14, Toà nhà Zen Tower, 12 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội
  • VP TPHCM: Tầng 8, toà nhà Cao Thắng Mall, 19 Cao Thắng, Phường 2, Quận 3, TPHCM

Email: hello@edubay.com.vn
Hotline:

  • VP Hà Nội: (+84) 98 256 49 46
  • VP TPHCM: (+84) 35 211 88 48