Du học Phần Lan - Đại học Helsinki, trường Đại học hàng đầu Phần Lan

Du học Phần Lan

Đại học Helsinki là trường đại học được nhắc đến đầu tiên mỗi khi đề cập đến du học Phần Lan. Đây là trường đại học lớn nhất Phần Lan với chất lượng dẫn đầu trong suốt nhiều năm liền. Hãy cùng tìm hiểu về Đại học Helsinki - đại học lâu đời nhất Phần Lan cũng như những yếu tố biến ngôi trường này trở thành Đại học hàng đầu Phần Lan.

Lịch sử Đại học Helsinki

Đại học Helsinki là ngôi trường có lịch sử lâu đời nhất của Phần Lan. Tiền thân của nó là Trường Công giáo Åbo, được lập ra để giáo dục các nam sinh trở thành người hầu của Nhà thờ. Vào ngày 26 tháng 3 năm 1640, Nữ hoàng Christina của Thụy Điển thành lập nên Học viện Hoàng gia Turku - tên gọi trước đây của trường Đại học Helsinki - trường đại học đầu tiên và cũng là duy nhất của Phần Lan khi nó vẫn còn là một lãnh địa của Đế quốc Thụy Điển. Đây cũng là một trong số ba trường đại học đầu tiên của Thụy Điển lúc bấy giờ. Một bí mật thú vị về người sáng lập của ngôi trường này chính là Nữ hoàng Christina của Thụy Điển quyết định thành lập ngôi trường này khi bà chỉ mới là một thiếu nữ chưa đầy 14 tuổi! Trong giai đoạn còn là một trường học thuộc Đế chế Thụy Điển, trường chỉ là một học viện nhỏ và khiêm tốn nằm trong khuôn viên của Trường Công giáo Åbo cũ.

Giai đoạn thứ hai trong lịch sử của trường Đại học Helsinki là thời kỳ Phần Lan là Đại công quốc của Đế quốc Nga, từ năm 1809 đến năm 1917. Trong khoảng thời gian này, trường đã được Sa hoàng Nga lúc bấy giờ - Hoàng đến Alexander I đầu tư phát triển rất nhiều. Cho đến năm 1828, sau khi trường được dời từ Turku đến thủ đô của Phần Lan trong hiện tại sau một vụ hỏa hoạn, trường chính thức được mang tên Đại học Hoàng gia Alexander ở Phần Lan để vinh danh người đã có những công lao to lớn trong việc phát triển và xây dựng trường. Đại học Hoàng gia Alexander liên tục phát triển và tạo được cho mình những nền tảng vững vàng trong giai đoạn từ cuối thế kỷ 19 cho đến đầu thế kỷ 20. Đến năm 1917, sau khi Phần Lan giành được độc lập, trường chính thức được đặt tên là Đại học Helsinki, cũng chính là tên của thủ đô Phần Lan nơi mà trường đang tọa lạc. Kể từ lúc đó, trường tập trung vào việc cải thiện điều kiện sống của Phần Lan và hỗ trợ tạo nên những thay đổi lớn trong cấu trúc xã hội và kinh doanh. Đại học Helsinki cũng góp phần tạo ra sự đột phá của công nghệ hiện đại tại Phần Lan.

Cơ cấu tổ chức của Đại học Helsinki

Đại học Helsinki có bốn cơ sở ở nội thành và 10 cơ sở ở ngoại thành Helsinki. Trường Đại học hàng đầu Phần Lan có 11 khoa, một số viện nghiên cứu độc lập theo định hướng, mạng lưới nghiên cứu đa ngành và các đơn vị trong khuôn viên trường, cũng như các đơn vị tham gia các nhiệm vụ của cơ quan quốc gia.

Đại học Helsinki tại Phần Lan

Thư viện của Đại học Helsinki

Các khoa của Đại học Helsinki bao gồm:

  1. Khoa Nông Lâm nghiệp
  2. Khoa Nghệ thuật
  3. Khoa Sinh học và Khoa học Môi trường
  4. Khoa Khoa học Giáo dục
  5. Khoa Luật
  6. Khoa Dược
  7. Khoa Dược
  8. Khoa Khoa học
  9. Khoa Khoa học Xã hội
  10. Khoa Thần học
  11. Khoa Thú y

Trường Khoa học Xã hội Thụy Điển
Tùy theo các khoa, ngành mà sinh viên quốc tế khi du học Phần Lan sẽ được phân bổ tại các cơ sở khác nhau của trường. Nhưng đừng lo lắng, các cơ sở của Đại học Helsinki cách nhau không xa và bạn có thể di chuyển dễ dàng giữa các cơ sở nhờ vào hệ thống giao thông vô cùng tiện lợi của thủ đô Phần Lan.

Những yếu tố khiến Đại học Helsinki trở thành đại học hàng đầu Phần Lan

Không chỉ nhờ vào yếu tố lâu đời mà Đại học Helsinki là trường Đại học hàng đầu Phần Lan. 3 yếu tố sau đây mới chính là những yếu tố quyết định giúp Đại học Helsinki thống lĩnh mọi bảng xếp hạng các trường đại học trong nước.

Môi trường học tập hàng đầu

Đại học Helsinki cung cấp những điều kiện tốt nhất về mặt học tập cho sinh viên trong nước cũng như các sinh viên quốc tế du học Phần Lan. Triết lý được đại học hàng đầu Phần Lan áp dụng là “Tất cả các giảng viên đều là các nhà nghiên cứu và tất cả các nhà nghiên cứu đều giảng dạy”. Tất cả các nhà nghiên cứu tham gia trực tiếp vào quá trình giảng dạy và đào tạo cho sinh viên. Điều này có nghĩa là tất cả các sinh viên tại Đại học hàng đầu Phần Lan được tiếp nhận kiến thức từ các nhà khoa học đẳng cấp thế giới.

trường Đại học Helsinki tại Phần Lan

Sinh viên Đại học Helsinki được học tập trong môi trường tốt nhất

Sinh viên và giảng viên làm việc trực tiếp cùng nhau và được tự do thảo luận về bất cứ vấn đề học thuật nào. Rào cản về cấp bậc giữa giảng viên và sinh viên hoàn toàn được xóa bỏ, thúc đẩy sự tự tin cũng như cởi mở của sinh viên để có thể dễ dàng tiếp cận tri thức. Môi trường xung quanh cũng là một yếu tố được Đại học Helsinki chú trọng trong việc xây dựng môi trường học tập hàng đầu cho sinh viên. Sinh viên nơi này được học tập và nghiên cứu trong những không gian đa dạng và được cung cấp những thiết bị công nghệ hàng đầu. Những phòng học, phòng thí nghiệm với kiến trúc nghệ thuật cũng như các dịch vụ công nghệ thông tin toàn diện , nền tảng học tập điện tử và tài liệu học tập được cung cấp miễn phí qua thư viện và các thiết bị điện tử chính là yếu tố quan trọng tạo nên môi trường học tập hàng đầu của trường đại học hàng đầu Phần Lan.

Cuộc sống sinh viên: Đa dạng và tiện lợi

Phải nói rằng, được học tập và nghiên cứu tại thủ đô Phần Lan, thành phố Helsinki xinh đẹp chính là một lợi thế tốt nhất của các sinh viên khi chọn đại học Helsinki khi du học Phần Lan. Còn nơi nào có nhiều ưu điểm hơn thủ đô Helsinki - trung tâm văn hóa, giáo dục, nghệ thuật của Phần Lan. Sinh viên của Đại học Helsinki sẽ được đưa đến tận trường học nhờ hệ thống giao thông tiện lợi và hiện đại của Thủ đô Phần Lan. Bốn cơ sở ở Helsinki chỉ cách nhau khoảng 10km và tất cả các cơ sở này đều được tiếp cận trực tiếp với hệ thống giao thông công cộng.

Đại học Helsinki tại Phần Lan

Nhà trường cung cấp mọi thiết bị cần thiết phục vụ cho học tập

Thủ đô của Phần Lan còn được đánh giá là một thành phố tuyệt vời dành cho sinh viên. Với hơn 70,000 sinh viên đại học, Helsinki là một thành phố sinh viên sôi động. Nơi đây cũng là một thành phố an toàn, nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khám phá khu vực xung quanh vào những ngày nghỉ. Là sinh viên của đại học hàng đầu Phần Lan, bạn sẽ được hưởng khá nhiều tiện ích. Những tiện ích này bao gồm nhà ở sinh viên chất lượng cao với giá cả hợp lý, những bữa ăn giá rẻ dành cho sinh viên, sử dụng phương tiện giao thông với mức giá dành cho sinh viên cũng như được tiếp cận các dịch vụ thể thao với giả rẻ hơn và được hưởng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe với tư cách là một sinh viên Phần Lan.

Sự hỗ trợ cho sự nghiệp

Học tập tại Đại học Helsinki, bạn sẽ có được cơ hội xây dựng sự nghiệp riêng từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Còn tốt nghiệp từ trường đại học hàng đầu Phần Lan này chính là bàn đạp giúp các bạn sinh viên du học Phần Lan có được những cơ hội tốt nhất trong công việc và sẽ góp phần không nhỏ trong việc xây dựng sự nghiệp trong tương lai của họ.
Dịch vụ nghề nghiệp tại Đại học Helsinki sẽ định hướng và hỗ trợ từ khi sinh viên bắt đầu học cho đến một năm sau khi hoàn thành chương trình học, bao gồm hướng dẫn và tư vấn nghề nghiệp, các khóa học đào tạo nghiệp vụ cũng như tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận các nhóm cố vấn, các doanh nghiệp qua các sự kiện khác nhau.
Helsinki Think Company là cộng đồng khởi nghiệp của Đại học Helsinki. Họ tập hợp sinh viên, nhà nghiên cứu và những người khác bằng cách cung cấp không gian làm việc chung miễn phí, chương trình tăng tốc, trại đào tạo, cố vấn, nền tảng để thử nghiệm các ý tưởng kinh doanh và quan trọng nhất, đó là một cộng đồng nơi mọi người có thể tìm ra những người có cùng chí hướng, từ đó chung tay phát triển sự nghiệp theo định hướng chung.

Đại học Helsinki chính là một chứng nhân lịch sử, đã cùng với Phần Lan trải qua rất nhiều lần khói lửa chiến tranh, và cũng cùng phát triển với đất nước mình để đạt được những thành tựu to lớn trong giáo dục như hiện nay. Với những điều kiện tốt nhất mà Đại học Helsinki cung cấp cho sinh viên trong nước cũng như những sinh viên quốc tế đã chọn du học tại Phần Lan, du học tại trường Đại học hàng đầu Phần Lan, trong tương lai, Helsinki vẫn sẽ tiếp tục đạt được những thành tích lớn hơn trong sự nghiệp đào tạo của mình.

------------------------------------------------------
EDUBAY VIETNAM

  • Facebook: www.facebook.com/DuhocPhanLancungEduBay
  • LinkedIn: www.linkedin.com/company/edubayvietnam/
  • Youtube: https://www.youtube.com/@edubayvietnam2610

Địa chỉ:

  • VP Hà Nội: Tầng 14, Toà nhà Zen Tower, 12 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội
  • VP TPHCM: Tầng 8, toà nhà Cao Thắng Mall, 19 Cao Thắng, Phường 2, Quận 3, TPHCM

Email: hello@edubay.com.vn
Hotline:

  • VP Hà Nội: (+84) 98 256 49 46
  • VP TPHCM: (+84) 35 211 88 48