Top 5 ngành học dễ kiếm việc làm nhất tại Phần Lan

Du học Phần Lan
Để lựa chọn một ngành học vừa phù hợp với bản thân, vừa phù hợp với nhu cầu nhân sự của thị trường Phần Lan là một điều không hề dễ dàng. Những ngành học dưới đây nên được các bạn cân nhắc nhiều hơn khi lựa chọn ngành học phù hợp, vì 5 ngành học này chính là Top 5 ngành học dễ kiếm việc làm nhất ở Phần Lan.

Để lựa chọn một ngành học vừa phù hợp với bản thân, vừa phù hợp với nhu cầu nhân sự của thị trường Phần Lan là một điều không hề dễ dàng. Những ngành học dưới đây nên được các bạn cân nhắc nhiều hơn khi lựa chọn ngành học phù hợp, vì 5 ngành học này chính là Top 5 ngành học dễ kiếm việc làm nhất ở Phần Lan.

Top 1: Ngành Sư Phạm Tiếng Anh

Đứng đầu danh sách những ngành học dễ kiếm việc làm nhất tại Phần Lan chính là ngành Sư phạm Tiếng Anh. Phần Lan đã luôn nổi tiếng về nền giáo dục bậc nhất thế giới, được xây dựng trên tiêu chí bình đẳng và cá nhân hóa phù hợp với tất cả mọi người. Cũng chính vì thế, ngành Sư phạm ở Phần Lan được luôn được chú trọng và đánh giá rất cao.

Giáo viên ở Phần Lan là những người có địa vị cao trong xã hội cùng với mức lương khá hậu hĩnh. Đặt trong bối cảnh hiện tại, số lượng các trường ngoại ngữ, đặc biệt là Tiếng Anh đang ngày càng phát triển tại Phần Lan, thế nên ngành Sư phạm Tiếng Anh được dự đoán sẽ là một trong những ngành học hot nhất trong tương lai gần.

những ngành học tại Phần Lan

Ngành Sư phạm Tiếng Anh

Top 2: Ngành Điều dưỡng

Tương tự như các nước Châu Âu khác, nơi có hiện tượng già hóa dân số khá cao, ngành Điều dưỡng tại Phần Lan là một trong số những ngành nghề luôn trong tình trạng khan hiếm nhân lực. Nhân lực của dịch vụ chăm sóc sức khỏe luôn trong tình trạng cầu nhiều hơn cung. Vì thế, các nhân viên ngành Điều dưỡng luôn sở hữu mức lương rất cao và đây cũng chính là một ngành dễ kiếm việc làm tại Phần Lan.

Hơn thế nữa, chính phủ Phần Lan luôn có những chương trình học bổng dành cho sinh viên quốc tế du học ngành Điều dưỡng. Đây cũng là một yếu tố quan trọng khi bạn cân nhắc chọn ngành học này, vì học bổng sẽ giúp bạn cắt giảm một phần lớn chi phí khi du học.

Top 3: Ngành Công nghệ thông tin

Ngay từ những ngày đầu công nghệ phát triển, Phần Lan đã là một trong những quốc gia đứng đầu với hãng điện thoại đình đám của mình - Nokia. Ngày nay, dù cho đế chế huy hoàng của những chiếc điện thoại bền nhất thế giới đã không còn thì Phần Lan vẫn đang làm mưa làm gió trên thị trường ứng dụng công nghệ thông tin với ứng dụng nổi tiếng đình đám Angry Bird. Thế nên, ngành Công nghệ thông tin ở Phần Lan là ngành dễ tìm được việc làm cũng là điều hết sức hợp lý. Hãy cân nhắc ngành Công nghệ thông tin khi du học tại Phần Lan này nếu bạn là một người đam mê thiết kế cũng như lập trình web nhé!

ngành học tại Phần Lan

Ngành Công nghệ thông tin - ngành hot tại Phần Lan

Top 4: Ngành Sư phạm Mầm non

Trên thực tế, sẽ có khá nhiều bạn cảm thấy khó hiểu khi nhìn thấy ngành này trong danh sách những ngành nghề dễ kiếm việc làm nhất tại Phần Lan. Đa số các bạn khi tìm hiểu về Phần Lan đều biết rằng trẻ em ở Phần Lan chỉ bắt đầu học chương trình Giáo dục Cơ bản khi chúng đã 7 tuổi, vậy tại sao ngành Sư phạm Mầm non lại trở thành một trong những ngành nghề hấp dẫn nhất ?

Thật ra, bên cạnh Giáo dục Cơ bản, Phần Lan cũng vô cùng chú trọng việc giáo dục sớm cho trẻ em. Do đó, hệ thống Giáo dục Trẻ em - gồm Giáo dục, Chăm sóc trẻ từ sớm và Giáo dục Mầm non đã được Chính phủ Phần Lan xây dựng từ lâu nhằm hỗ trợ sự phát triển toàn diện và hạnh phúc của trẻ em. Trẻ em ở các nhà trẻ, trường mẫu giáo tại Phần Lan được đánh giá là một trong số những trẻ em hạnh phúc nhất thế giới. Việc duy trì sự thành công trong lĩnh vực Giáo dục Trẻ em cần một lượng lớn nhân lực thuộc ngành Sư phạm Mầm non. Sinh viên, học sinh du học ngành này sẽ dễ dàng kiếm được việc làm với mức lương hấp dẫn.

Top 5: Ngành Kế toán 

Một ngành nghề nữa cũng lọt vào Top những ngành nghề dễ kiếm việc làm nhất tại Phần Lan chính là ngành Kế toán.

Phần Lan có những chính sách cực kỳ rộng mở đối với những người có mong muốn khởi nghiệp tại quốc gia này. Các công ty khởi nghiệp xuất hiện ở Phần Lan như nấm mọc sau mưa, góp phần không nhỏ đối với sự đa dạng và phát triển của nền kinh tế nước này. Điều này cũng đồng nghĩa với việc nhu cầu về những kế toán viên chuyên nghiệp cũng tăng dần theo thời gian. Ngành Kế toán được dự báo là sẽ phát triển mạnh mẽ trong bối cảnh kinh tế vô cùng ổn định tại Phần Lan.

Trên đây là những ngành nghề dễ kiếm việc làm nhất tại Phần Lan. Ngoài những ngành nghề kể trên, vẫn còn khá nhiều những ngành nghề khác thuộc hệ thống giáo dục Đại học của Phần Lan. Nếu những ngành nghề kể trên vẫn chưa phù hợp với sở thích cá nhân của bạn, đừng ngần ngại để lại bình luận bên dưới về ngành nghề bạn yêu thích và chia sẻ với mọi người về ngành nghề đó nhé!

------------------------------------------------------
EDUBAY VIETNAM
Facebook: www.facebook.com/DuhocPhanLancungEduBay
LinkedIn: www.linkedin.com/company/edubayvietnam/
Youtube: https://www.youtube.com/@edubayvietnam2610
Địa chỉ:

  • VP Hà Nội: Tầng 14, Toà nhà Zen Tower, 12 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội
  • VP TPHCM: Tầng 8, toà nhà Cao Thắng Mall, 19 Cao Thắng, Phường 2, Quận 3, TPHCM

Email: hello@edubay.com.vn
Hotline:

  • VP Hà Nội: (+84) 98 256 49 46
  • VP TPHCM: (+84) 35 211 88 48